"เซาท์เกต" เตรียมถูกเสนอชื่อประดับยศ "เซอร์"


 

แกเร็ธ เซาธ์เกต เตรียมถูกเสนอชื่อรับเครื่องราชยศอัศวินในรายชื่อเกียรติยศประจำปี หลังจากพ้นข้อกล่าวหาเรื่องภาษีที่มีข้อโต้แย้งมาอย่างยาวนาน

ผู้จัดการทีมวัย 54 ปีรายนี้ถือเป็นผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในการคุมทีมชาติอังกฤษ

โดยเขาพาทีมชาติอังกฤษเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปได้ 2 สมัยติดต่อกัน รวมถึงเข้ารอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลกด้วย ก่อนที่จะตัดสินใจอำลาตำแหน่งภายหลังใช้เวลามากว่า 8 ปีในตำแหน่งดังกล่าว

ด้วยผลงานดังกล่าวทำให้ เซาธ์เกต ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นหนึ่งในรายชื่อผู้มีสิทธิ์รับเกียรติยศประจำปี แต่โอกาสที่จะได้รับเลือกนั้นยังคงอยู่ภายใต้การพิจารณาอย่างรอบคอบ

เนื่องจากปัญหาภาษีที่เป็นปัญหาถกเถียงกันกำลังถูกสอบสวน ขณะที่ เซาธ์เกต ถูกจัดให้อยู่ในอันดับ "สีเหลืองอำพัน" ในลำดับผู้เสียภาษีเมื่อปี 2021

ก่อนหน้านี้ เซาธ์เกตเคยลงทุนในโครงการลงทุนด้านภาพยนตร์ที่ก่อให้เกิดข้อโต้แย้งอย่าง Ingenious Media โดยมีผู้บริหารของกรมสรรพากรและเจ้าหน้าที่ของไวท์ฮอลล์คอยจับตาดูการลงทุนดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และตอนนี้ได้มีการตัดสินใจแล้วว่าอดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษไม่ได้ทำผิดกฎใดๆ

The Sun รายงานว่าแม้ว่ากุนซือวัย 54 ปีจะยังไม่ผ่านการตรวจสอบอย่างเป็นทางการ แต่หลายคนคาดว่า เซาธ์เกต จะได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์ยศอัศวิน

แหล่งข่าวที่ทางสื่ออันดับหนึ่งเรื่องใต้เตียงอ้างอิงกล่าวว่า “ตอนนี้เขาผ่านการตรวจสอบแล้ว ผู้คนต่างพูดถึงว่าเขาจะได้เป็น ‘เซอร์ แกเร็ธ’”

พวกเขาเสริมว่า “แกเร็ธ สมควรได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์อัศวิน และผู้คนในระดับสูงก็อยากจะยกย่องเขา เขารับใช้ชาติ อังกฤษ อย่างยอดเยี่ยมและเกือบจะพาทีมคว้าแชมป์ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1966 แกเร็ธยังเป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นบุคคลสาธารณะที่ได้รับการเคารพนับถืออย่างมาก”

ขณะที่ทางโฆษกสำนักงานคณะรัฐมนตรีกล่าวว่า “จะเป็นการไม่เหมาะสมหากจะให้ความเห็นเกี่ยวกับผู้ที่จะได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์อัศวิน”

หาก เซาธ์เกต ได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์อัศวิน เขาจะเดินตามรอยเท้าของ เซอร์ อัลฟ์ แรมซีย์ และ เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน ตำนานกุนซือของทัพ “ทรีไลออนส์”


Posted at 0 27, 2024 12:26 pm อ่านแล้ว 7 ครั้ง



banner
banner
banner