อดีตแข้งสิงห์รับ "ซานโช่" ไม่มีอะไรพิเศษ


 

โทนี่ คาสคาริโน่ อดีตนักเตะ เชลซี ยอมรับว่า เจดอน ซานโช่ เป็นนักเตะที่รับมือได้ไม่ยากเลย หลังได้ดูเกมที่เจอ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

แนวรุกวัย 24 ปี ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาอยู่กับ เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจด้วยการทำไป 3 แอสซิสต์จาก 4 เกมรวมทุกรายการ

อย่างไรก็ตาม คาสคาริโน่ ยอมรับว่าไม่เห็นอะไรพิเศษเลยในตัว ซานโช่ หลังชมเกมที่ "สิงห์บลูส์" เปิดบ้านเสมอ ฟอเรสต์ 1-1

"ผมไปดูเกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เพื่อโฟกัสเฉพาะ เจดอน ซานโช่ ซึ่งเขาก็ไม่ได้แย่เลยนะ" คาสคาริโน่ กล่าวกับ เดอะ ไทม์ส

"ไม่มีความผิดพลาดครั้งใหญ่ ทุกอย่างโอเคดี เขาจ่ายบอลสั้นได้อย่างแม่นยำ ไม่มีอะไรให้บ่นหรืออย่างที่กูรูวิเคราะห์ทางทีวีได้"

"แต่เขากำลังเล่นให้กับ เชลซี นี่คือสโมสรที่คาดหวังจากผู้เล่นไว้สูง โดยเฉพาะผู้เล่นแนวรุก การเล่นได้แค่  "โอเค" แบบนี้มันคือปัญหา"

"ความจริงก็คือเขาทำให้ โอลา ไอน่า แบ็คขวาของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เจองานที่ง่ายในการรับมือ"

"ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ซานโช่ เป็นผู้เล่นที่ดี และการสัมผัสบอลของเขาเกือบจะดีเสมอ แต่การเล่นของเขามันค่อนข้างโบราณไปหน่อย"

"เขาไม่เคยใช้ร่างกายปะทะกับ ไอน่า และไม่เคยพยายามเลี้ยงผ่านด้วย ซานโช่ ไม่ได้ช้านะ แต่เขาไม่มีจังหวะสปีดที่จะเล่นงานกองหลังได้เลย"

คาสคาริโน่ มองว่าฟอร์มของ ซานโช่ แตกต่างมากเมื่อเทียบกับ โนนี่ มาดูเอเก้ ที่เล่นริมเส้นอีกฝั่ง

"มันแตกต่างอย่างมากกับ โนนี่ มาดูเอเก้ ที่เล่นริมเส้นอีกฝั่ง เขาเล่นงานฟูลแบ็คฝั่งตัวเองตลอดทั้งเกม มาดูเอเก้ พยายามเลี้ยงจี้ใส่กองหลังมากกว่า ซานโช่ มาก" คาสคาริโน่ กล่าวเสริม

"ท้ายที่สุดแล้วนักเตะริมเส้นส่วนใหญ่จะถูกตัดสินแบบนั้น: คุณจะเอาชนะคู่ต่อสู้ของคุณได้บ่อยแค่ไหน แล้วคุณทำอะไรได้อีกบ้าง?"

"คริสติอาโน่ โรนัลโด้, เอแด็ง อาซาร์, แกเร็ธ เบล และปีกเก่ง ๆ ที่อยู่กับทีมใหญ่ในพรีเมียร์ลีกต่างก็ต้องการเอาชนะแบ็คตัวประกบตัวของพวกเขาโดยใช้พละกำลังและความเร็ว"

คาสคาริโน่ ยังเตือน ซานโช่ ด้วยว่าอาจถูกจำกัดโอกาสลงสนาม หากไม่ยกระดับการเล่น

"ซานโช่ จะเล่นแบบธรรมดา ๆ ไม่ได้ เขาต้องทำอะไรให้มากกว่านี้หากจะถูกเลือกก่อนผู้เล่นอย่าง คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, เปโดร เนโต้ และ มีไคโล มูดรีค" คาสคาริโน่ กล่าว

"แม้กระทั่งในช่วงทดเวลาบาดเจ็บไม่กี่นาทีที่ มูดรีค ลงสนาม เขาก็ยังสร้างปัญหาให้กับ ฟอเรสต์ ด้วยการเลี้ยงจี้ใส่คู่แข่งของเขา"

"ซานโช่ โดดเด่นมากกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แต่กลับไม่เวิร์คที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นกับ เชลซี จะกำหนดว่าอาชีพค้าแข้งของเขาจะเป็นอย่างไร"

"ที่สโมสรใหญ่ ๆ สิ่งสำคัญคือความสม่ำเสมอ ระดับผลงานของคุณคือสิ่งที่จะถูกตัดสิน และความคาดหวังก็จะมากขึ้น"


Posted at 2 8, 2024 12:23 pm อ่านแล้ว 76 ครั้ง



banner
banner
banner