ราชันได้ "ชูอาเมนี่" ฟิตทันเจอบีญาร์เรอัล, โซเซียดาดปะทะเบติส...ปรีวิว ลาลีกา


 

วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2566

อัลเมเรีย - เรอัล มาญอร์ก้า (20:00 น.)

อัลเมเรีย ผลงานย่ำแย่น่าเป็นห่วงเพราะตอนนี้เพิ่งเก็บเพียง 4 แต้มเท่านั้นจาก 16 เกม เป็นทีมเดียวที่ยังไม่ชนะใครเลยในลีกซีซั่นนี้ แถมมีสถิติเกมรับแย่ที่สุดอีกด้วย จากการเสียไปถึง 39 ประตู

ทีมของ กาอิซก้า การิตาโน่ ตกรอบโกปา เดล เรย์ อีกด้วย หลังแพ้ให้ทีมดิวิชั่น 4 อย่าง บาร์บาสโตร 1-0

นัดนี้พวกเขาจะขาดพวกตัวเจ็บหลายรายทั้ง กอนซาโล่ เมเลโร่, มาร์โก้ มิโลวาโนวิช, อิบราฮิมา โกเน่, หลุยส์ ซัวเรซ, มาร์ค พูบิลล์ และ มาร์ติน สวิเดอร์สกี้

ขณะที่ เรอัล มาญอร์ก้า ก็ไม่ได้ดีมากนักเมื่อมี 14 แต้ม รั้งอันดับ 15 พวกเขาเพิ่งถล่ม เอกูเอส 3-0 ในศึกโกปา เดล เรย์ ส่วนผลงานในลีกนัดล่าสุดก็ชนะ เซบีญ่า 1-0

สภาพความพร้อมทีมของ ฆาเบียร์ อากีร์เร่ เพิ่งเสีย มาร์ติน วัลเยนต์ จากเกมชนะ เซบีญ่า สมทบ เวดัด มูริกี้ และ โทนี่ ลาโต้

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง เรอัล มาญอร์ก้า ชนะ 4 อัลเมเรีย ชนะ 1
• เรอัล มาญอร์ก้า แพ้เกมเยือนในลีกตลอด 3 เกมหลังสุด
• ผลการเจอกันเมื่อซีซั่นที่แล้ว (อัลเมเรีย 3-0, เรอัล มาญอร์ก้า 1-0)

เรอัล โซเซียดาด - เรอัล เบติส (22:15 น.)

เรอัล โซเซียดาด ทำได้เพียงเสมอกับ อินเตอร์ มิลาน แบบไร้สกอร์ในแชมเปี้ยนส์ลีก แต่นั่นก็เพียงพอให้พวกเขาคว้าแชมป์กลุ่ม ส่วนผลงานในลีกก็ถล่ม บีญาร์เรอัล 3-0 ในนัดที่แล้ว ทำให้ตอนนี้รั้งอันดับ 6 ของตาราง

ทีมของ อิมานอล อัลกัวซิล ขาด 3 นักเตะเดี้ยงอย่าง บราอิส เมนเดซ, โมฮาเหม็ด อาลี โช และ อันเดร์ บาร์เรเนตเชีย แต่เกมนี้ คีแรน เทียร์นี่ย์ อาจได้ลงตัวจริงแบ็คซ้าย

ในขณะที่ เรอัล เบติส เพิ่งแพ้ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส 3-2 ทำให้ร่วงตกรอบยูโรป้า ลีก แต่ทีมของ มานูเอล เปเญกรินี่ ผลงานดีทีเดียวในลีกเมื่อไร้พ่าย 11 เกมหลังสุด ตอนนี้รั้งอันดับ 7 ห่างจาก โซเซียดาด แค่ 3 แต้มเท่านั้น

สำหรับทีมเยือนยังคงหมดสิทธิ์ใช้งาน กีโก้ โรดริเกซ, นาบิล เฟคีร์, เคลาดิโอ บราโว่, ยุสซุฟ ซาบาลี่ และ มาร์ค บาตร้า ที่เดี้ยงทั้งหมด

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง เรอัล เบติส ชนะ 2 เรอัล โซเซียดาด ชนะ 1 เสมอ 2
• เรอัล โซเซียดาด ไม่แพ้ใครเลยตลอด 8 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ
• ผลการเจอกันเมื่อซีซั่นที่แล้ว (เรอัล โซเซียดาด 0-2, เรอัล เบติส 0-0)

ลาส พัลมาส - กาดิซ (00:30 น.)

ลาส พัลมาส ผลงานน่าประทับใจใช้ได้เลย พวกเขาชนะต่อเนื่อง 3 เกมรวมทุกรายการ โดยนัดล่าสุดคว้าชัยเหนือ อลาเบส 1-0 ทำให้ตอนนี้ทีมของ การ์เซีย ปิเมนต้า รั้งอันดับที่ 9 ในลีก

เจ้าบ้านไม่มี ฟาบิโอ กอนซาเลซ ที่เพิ่งเจ็บข้อเท้า ส่วน เซร์กี้ การ์ดอน่า ก็ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบโควตา

ทางด้าน กาดิซ เพิ่งเสมอกับ โอซาซูน่า 1-1 ตอนนี้ทีมของ เซร์คิโอ กอนซาเลซ ร่วงไปอยู่โซนตกชั้น มีอยู่ 13 คะแนน เท่ากับอันดับ 16 และ 17 แต่ประตูได้เสียเป็นรอง

ทีมเยือนยังต้องลุ้นเช็คฟิตของ กอนซาโล่ เอสกาลันเต้ และ หลุยส์ เอร์นานเดซ แต่จะอดใช้งาน โรมินิก คูอาเม่ ที่เจ็บแน่นอนแล้ว

• เจอกัน 5 นัดหลัง ลาส พัลมาส ชนะ 2 กาดิซ ชนะ 2 เสมอ 1
• ลาส พัลมาส เปิดเอาชนะ กาดิซ ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2009
• ลาส พัลมาส ชนะรวด 3 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ
• กาดิซ ไม่ชนะ 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ

เรอัล มาดริด - บีญาร์เรอัล (03:00 น.)

เรอัล มาดริด ชนะรวด 6 นัดในแชมเปี้ยนส์ลีก เข้ารอบน็อคเอาท์แชมเปี้ยนส์ลีกในฐานะแชมป์กลุ่ม แต่ในลีกพวกเขาสะดุดเสมอ เรอัล เบติส 1-1 ทำให้ถูก กิโรน่า แซงขึ้นจ่าฝูง

คาร์โล อันเชล็อตติ ได้ข่าวดีเมื่อ ออเรลิยอง ชูอาเมนี่ หายเจ็บกลับมามีชื่อลุ้นลงสนามเกมนี้ แต่ก็ยังหมดสิทธิ์ใช้งานพวกตัวเจ็บหน้าเดิม ๆ อย่าง ดานี่ การ์บาฆาล, วินิซิอุส จูเนียร์, เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า, อาร์ด้า กูเลร์, เอแดร์ มิลิเตา และ ธิโบต์ คูร์กตัวส์

การจัดทัพน่าจะเปลี่ยนแปลงพอสมควรจากเกมชนะ อูนิโอน เบอร์ลิน โดย โทนี่ โครส, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ และ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ น่าจะคืนตัวจริง เช่นเดียวกับ โฆเซลู ที่จะยึดตัวจริงต่อไป

ขณะเดียวกัน บีญาร์เรอัล กำลังมั่นใจเมื่อชนะ 2 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการ โดยเฉพาะการถล่ม โซเซียดาด 3-0 ในลีกนัดล่าสุด ตอนนี้ทีมของ มาร์เซลิโน่ รั้งอันดับ 14

ทีมเยือนยังอดใช้งานพวกแข้งเดี้ยงอย่าง ซานติ โคเมซาน่า, อิสซ่า แมนดี้, เยเรมี่ ปิโน่ และ เดนิส ซัวเรซ ส่วน อเล็กซานเดอร์ ซอร์ล็อธ ก็น่าจะได้ลงตัวจริงต่อเนื่อง

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง บีญาร์เรอัล ชนะ 2 เรอัล มาดริด ชนะ 1 เสมอ 2
• เรอัล มาดริด ไม่แพ้ใคร 15 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ
• เรอัล มาดริด ยิงได้อย่างน้อย 1 ประตูจาก 7 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ
• ผลการเจอกันเมื่อซีซั่นที่แล้ว (บีญาร์เรอัล 2-1, เรอัล มาดริด 2-3)


Posted at 0 17, 2023 12:20 pm อ่านแล้ว 29 ครั้ง



banner
banner
banner