ราชันได้ "ชูอาเมนี่" พ้นโทษแบน, กิโรน่าลุ้นฟิต "ดอฟบีค"...ปรีวิว ลาลีกา


 

วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567

เดปอร์ติโบ อลาเบส - บีญาร์เรอัล (20:00 น.)

อลาเบส แพ้คาบ้านให้กับ บาร์เซโลน่า 3-1 ในเกมที่แล้ว แต่ทีมของ หลุยส์ การ์เซีย ผลงานโดยรวมน่าประทับใจจากทีมที่เพิ่งกลับมาเลื่อนชั้น โดยปัจจุบันรั้งอันดับ 11

สภาพความพร้อมในนัดนี้ อลาเบส จะยังไม่มี อเล็กซานดาร์ เซดลาร์ ที่เจ็บเข่าร้ายแรง ส่วน กิเก้ การ์เซีย กับ การ์ลอส บิเซนเต้ ยังต้องลุ้นเช็คฟิต แต่ได้ข่าวดีเมื่อได้ อันโดนี่ โกโรซาเบล พ้นโทษแบน

ทางฝั่งของ บีญาร์เรอัล ทำได้เพียงเสมอกับ กาดิซ แบบไร้สกอร์ในแมตช์ล่าสุด พวกเขาไร้พ่าย 3 เกมหลังสุดในลีก ตอนนี้ทีมของ มาร์เซลิโน่ อยู่อันดับที่ 14

ทีมเยือนยังขาดตัวเจ็บบานเลยทั้ง เยเรมี่ ปิโน่, อัลฟอนโซ่ เปดราซ่า, รามอน เตร์รัตส์, ดานี่ ปาเรโฆ่ และ เดนิส ซัวเรซ ส่วน ฮวน ฟอยธ์ ต้องเช็คฟิต

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง เดปอร์ติโบ อลาเบส ชนะ 2 บีญาร์เรอัล ชนะ 2 เสมอ 1
• เดปอร์ติโบ อลาเบส ยิงเกมเหย้าไม่ได้ 4 จาก 11 นัดในลีกซีซั่นนี้
• บีญาร์เรอัล ยิงเกมเยือนไม่ได้ 2 จาก 11 นัดในลีกซีซั่นนี้

เรอัล โซเซียดาด - โอซาซูน่า (22:15 น.)

เรอัล โซเซียดาด เพิ่งเสมอกับ เรอัล มาญอร์ก้า 0-0 ในศึกโกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ เลกแรก เมื่อกลางสัปดาห์ ส่วนลีกก็เจ๊ากับ กิโรน่า ด้วยสกอร์เดียวกัน ตอนนี้ทีมของ อิมานอล อัลกัวซิล อยู่อันดับ 7 ของตาราง

เจ้าบ้านจะยังไม่มีแข้งเดี้ยงหลายรายทั้ง เชรัลโด้ เบ็คเกอร์, อัลบาโร่ โอดริโอโซล่า, การ์ลอส เฟร์นานเดซ, คีแรน เทียร์นี่ย์ และ ไอเฮน มูนญอซ ที่เจ็บ

ฝั่งของ โอซาซูน่า ซึ่งปัจจุบันอยู่อันดับ 12 ไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว ส่วนนัดที่แล้วก็แพ้ขาดลอยให้กับ เซลต้า บีโก้ 3-0

เกมนี้ทีมเยือนมีขุมกำลังที่พร้อมใช้งานเต็มสูบ โดยที่ อูไน การ์เซีย ก็พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง เรอัล โซเซียดาด ชนะ 3 โอซาซูน่า ชนะ 1 เสมอ 1
• เรอัล โซเซียดาด ไม่แพ้ 6 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการ
• โอซาซูน่า เสียประตู 6 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ
• ผลการเจอกันเมื่อซีซั่นที่แล้ว (เรอัล โซเซียดาด 2-0, โอซาซูน่า 0-2)

เรอัล มาดริด - กิโรน่า (00:30 น.)

การเจอกันระหว่างสองทีมนำ เรอัล มาดริด จ่าฝูงของลาลีกา เปิดบ้านรับการมาเยือนของ กิโรน่า รองจ่าฝูง โดยทั้งสองทีมห่างกันเพียง 2 แต้มเท่านั้น

ทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ อดทำแต้มหนีห่าง กิโรน่า ในเกมล่าสุด หลังจากโดน แอตเลติโก้ มาดริด ตีเสมอนาทีบาป แต่จนถึงตอนนี้พวกเขาเพิ่งแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้น ซึ่งก็คือการพ่ายให้ "ตราหมี" ช่วงต้นซีซั่น

สภาพความพร้อมของเจ้าบ้านต้องลุ้นเช็คฟิตของ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กับ วินิซิอุส จูเนียร์ โดยเฉพาะรายหลังที่ดันเจ็บตอนวอร์มอัพทำให้มีชื่อแค่สำรอง

อย่างไรก็ตาม "ราชันชุดขาว" ได้ ออเรลิยอง ชูอาเมนี่ พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง เขาน่าจะได้ลงเซ็นเตอร์แบ็คจำเป็น ส่วนพวกแข้งเดี้ยงอยู่แล้วอย่าง ดาวิด อลาบา, เอแดร์ มิลิเตา, ธิโบต์ คูร์กตัวส์ และ นาโช่ อดช่วยทีมเช่นเดิม

ฝั่งของ กิโรน่า ครั้งที่แล้วพวกเขาแพ้คาบ้านให้ เรอัล มาดริด 3-0 แต่นั่นก็เป็นเกมที่พวกเขาประสบกับความปราชัยในลีกซีซั่นนี้

ทีมของ มิเชล ซานเชซ แอบสะดุดเล็กน้อยในช่วงหลังเมื่อเสมอ 3 จาก 4 เกมหลังสุดในลีก รวมถึงนัดล่าสุดที่เจ๊า เรอัล โซเซียดาด 0-0

นอกจากนี้อาการบาดเจ็บที่ปัญหาก่อนหน้านี้แล้ว ทีมเยือนยังมีพวกติดโทษแบนเช่นกัน โดยที่ ดาลี่ บลินด์ กับ ยานเกล เอร์เรร่า คือสองแข้งที่สะสมใบเหลืองครบโควตา ส่วน มิเชล ก็ได้ใบแดงอุดคุมทีมข้างสนาม

ฆวน การ์ลอส, ดาบิด โลเปซ, โทนี่ บีญ่า และ โฆเอล โรก้า ต่างเดี้ยงหมด แต่พวกเขาน่าจะได้ อาร์เต็ม ดอฟบีค หัวหอกคนสำคัญฟิตกลับมาล่าตาข่ายอีกครั้ง

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง เรอัล มาดริด ชนะ 2 กิโรน่า ชนะ 2 เสมอ 1
• เรอัล มาดริด ชนะ 6 นัดติดต่อกันในลีก
• กิโรน่า ยิงเกมเยือนไม่ได้ 1 จาก 11 นัดในลีกซีซั่นนี้
• ผลการเจอกันเมื่อซีซั่นที่แล้ว (เรอัล มาดริด 1-1, กิโรน่า 4-2)


ลาส พัลมาส - บาเลนเซีย (03:00 น.)

ลาส พัลมาส เสมอกับ กรานาด้า 1-1 ในเกมที่แล้ว ทีมของ การ์เซีย ปิเมนต้า มีสถิติเกมรับดีที่สุดอันดับสองในลีกซีซั่นนี้ โดยเสียเพียง 20 ประตูเท่านั้น ปัจจุบันรั้งอันดับที่ 9 ของตาราง

เจ้าบ้านจะยังอดใช้งาน เบนิโต้ รามิเรซ ที่เจ็บ ส่วน อารอน เอสคานเดลล์ ติดโทษแบน และยังต้องเช็คฟิตของ เอริค กูร์เบโล่, อัลบาโร่ เลมอส และ ฆาบี้ มูนญอซ แต่จะได้ ฮูเลี่ยน อเราโฮ่ พ้นโทษแบน

ฝั่งของ บาเลนเซีย เพิ่งเอาชนะ อัลมาเรีย 2-1 ตอนนี้ทีมของ รูเบน บาราฆา รั้งอันดับที่ 8 ของตาราง ตามหลังอันดับ 6 ที่อยู่ในโซนฟุตบอลยุโรปเพียง 2 แต้มเท่านั้น

ทีมเยือนต้องลุ้นเช็คฟิตของ ดิเอโก้ โลเปซ กับ อันเดร อัลเมด้า แต่หมดสิทธิ์ใช้งาน เธียร์รี่ คอร์เรอา กับ เซร์กี้ กานอส ที่เดี้ยงอยู่แล้ว กระนั้น บาราฆา จะได้ มุคตาร์ เดียกาบี้ กลับมาจากศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง ลาส พัลมาส ชนะ 1 บาเลนเซีย ชนะ 3 เสมอ 1
• บาเลนเซีย บุกเอาชนะ ลาส พัลมาส ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2016
• บาเลนเซีย ยิงประตูเกมเยือนไม่ได้ 4 จาก 12 นัดในลีกซีซั่นนี้


Posted at 6 10, 2024 12:28 pm อ่านแล้ว 34 ครั้ง



banner
banner
banner