ราชันเช็คฟิต "รูดิเกอร์", ตราหมีอาจได้ "โมราต้า" คืนทัพ...ปรีวิว ลาลีกา


 

วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567

บีญาร์เรอัล - กาดิซ (20:00 น.)

บีญาร์เรอัล บุกเอาชนะ บาร์เซโลน่า 5-3 ในเกมที่แล้ว และหวังเก็บชัยชนะนัดที่ 7 ของฤดูกาล โดยปัจจุบันทีมของ มาร์เซลิโน่ รั้งอันดับที่ 14 ของตาราง

สภาพความพร้อมของเจ้าบ้านยังไร้แข้งเจ็บบานเลยทั้ง ราอูล อัลบิโอล, ฮวน ฟอยธ์, เยเรมี่ ปิโน่, อัลฟอนโซ่ เปดราซ่า, รามอน เตร์รัตส์, ดานี่ ปาเรโฆ่ และ เดนิส ซัวเรซ

เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ ที่เพิ่งย้ายจาก แอสตัน วิลล่า มีลุ้นเดบิวต์ ส่วน กอนซาโล่ เกเดส ที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในเกมที่แล้วมีโอกาสสูงที่จะออกสตาร์ทตัวจริง

กาดิซ เสมอกับ แอธเลติก บิลเบา แบบไร้สกอร์ในนัดที่แล้ว ซึ่งการยิงไม่ได้อีกครั้งทำให้ทีมของ เมาริซิโอ เปลเลกริโน่ ยิงน้อยสุดในลีกซีซั่นนี้ด้วยจำนวนเพียง 15 ประตูเท่านั้น

นัดนี้ทีมเยือนจะหมดสิทธิ์ใช้งาน เฟเด้ ซาน เอเมเตริโอ, หลุยส์ เอร์นานเดซ, ฆาบี้ เอร์นานเดซ, ดาร์วิน มาร์คิส และ โรเกร์ มาร์ตี้ ที่เจ็บ ส่วน ฟาลี่ กับ รูเบน อัลคาราซ ติดโทษแบน

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง กาดิซ ชนะ 2 บีญาร์เรอัล ชนะ 1 เสมอ 2
• กาดิซ ไม่ชนะใครเลย 11 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ
• บีญาร์เรอัล เสียประตูตลอด 9 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ
• ผลการเจอกันเมื่อซีซั่นที่แล้ว (บีญาร์เรอัล 2-0, กาดิซ 0-0)

โอซาซูน่า - เซลต้า บีโก้ (22:15 น.)

โอซาซูน่า บุกพ่าย บาร์เซโลน่า อย่างน่าเสียดาย 1-0 ในเกมที่แล้ว แต่ทีมของ ฆาโกบา อาร์ราซาเต้ ขึ้นมาอยู่อันดับ 11 หลังจากเมื่อคืน อลาเบส เพิ่งแพ้มา

สภาพความพร้อมของทีมจะไม่มี รูเบน เปนญ่า ที่เจ็บ ส่วน อูไน การ์เซีย ติดโทษแบน แต่ 11 ตัวจริงน่าจะยึดใช้จากเกมที่แพ้ บาร์เซโลน่า

ทางฝั่ง เซลต้า บีโก้ อุตส่าห์เริ่มต้นปี 2024 ได้แข็งแกร่งเมื่อชนะ 4 จาก 6 เกมรวมทุกรายการ แต่จากนั้นก็มาแพ้รวด 3 นัด ปัจจุบันทีมของ ราฟา เบนิเตซ อยู่อันดับ 17 ห่างจากโซนตกชั้นแต้มเดียว

ทีมเยือนจะอดใช้งาน วิลเลียต สเวดเบิร์ก และ โจเซฟ ไอดู ที่เจ็บ ส่วน โจนาธาน บัมบ้า ติดภารกิจกับทีมชาติ

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง โอซาซูน่า ชนะ 2 เซลต้า บีโก้ ชนะ 1 เสมอ 2
• เซลต้า บีโก้ บุกเอาชนะ โอซาซูน่า ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2014
• โอซาซูน่า ชนะ 3 เกมติดต่อกันในลีก
• ผลการเจอกันเมื่อซีซั่นที่แล้ว (โอซาซูน่า 0-0, เซลต้า บีโก้ 1-2)

เรอัล เบติส - เกตาเฟ่ (00:30 น.)

เรอัล เบติส รักษาความต่อเนื่องไม่ได้ แต่พวกเขาเก็บไปแล้ว 6 จาก 9 แต้มเต็มหลังสุด นัดล่าสุดก็เอาชนะ เรอัล มาญอร์ก้า 1-0 ตอนนี้ทีมของ มานูเอล เปเญกรินี่ รั้งอันดับที่ 8 ของตาราง

ด้านสภาพความฟิตของนักเตะ เปเญกรินี่ ขาดตัวเดี้ยงหลายรายทั้ง เคลาดิโอ บราโว่, วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่, มาร์ค บาตร้า, กีโด้ โรดริเกซ, ไอตอร์ รุยบัล, อโยเซ่ เปเรซ และ ยุสเซฟ ซาบาลี่ ส่วน ชิมี่ อาบิล่า แข้งใหม่ก็เจ็บเช่นกัน แต่ได้ มาร์ค โรก้า หายป่วยกลับมา

ฝั่งของ เกตาเฟ่ ฟอร์มดร็อปในช่วงหลังเมื่อแพ้ 3 จาก 4 เกมหลังสุด โดยนัดที่แล้วแพ้คาบ้านให้กับ เรอัล มาดริด 2-0 ปัจจุบันทีมของ โฆเซ่ บอร์ดาลาส รั้งอันดับ 10 ของตาราง

นัดนี้ทีมเยือนยังคงหมดสิทธิ์ใช้งาน เมาโร อาร์รัมบาร์รี ซึ่งเจ็บเข่าต้องปิดเทอมซีซั่นนี้ ส่วน ฆวนมี่ ลาตาซ่า น่าจะกลับมาเป็นตัวจริง แล้วให้ เมสัน กรีนวู้ด กลับไปยืนปีกอีกครั้ง

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง เรอัล เบติส ชนะ 2 เกตาเฟ่ ชนะ 1 เสมอ 2
• เกตาเฟ่ ได้ใบแดง 9 ใบ ซึ่งมากที่สุดในลีกซีซั่นนี้
• เรอัล เบติส ยิงเกมเหย้าไม่ได้แค่ 1 จาก 11 นัดเท่านั้นในลีกซีซั่นนี้
• ผลการเจอกันเมื่อซีซั่นที่แล้ว (เรอัล เบติส 0-1, เกตาเฟ่ 0-1)

เรอัล มาดริด - แอตเลติโก้ มาดริด (03:00 น.)

เรอัล มาดริด ของกุนซือ คาร์โล อันเชล็อตติ เพิ่งบุกเอาชนะ เกตาเฟ่ ด้วยสกอร์ 2-0 ในนัดตกค้าง และการที่ กิโรน่า ทำได้เพียงเสมอเมื่อคืนเป็นใจให้พวกเขายังรั้งจ่าฝูง และมีโอกาสทิ้งห่างเป็น 4 แต้มหากชนะได้ในเกมนี้

สภาพความพร้อมของทีมเกมนี้ต้องเช็คความฟิตของ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ที่เจ็บจากเกมที่แล้ว นอกเหนือจากพวกแข้งเดี้ยงอยู่แล้วอย่าง ดาวิด อลาบา, เอแดร์ มิลิเตา และ ธิโบต์ คูร์กตัวส์ ซึ่งเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าทั้งหมด

ออเรเลียง ชูอาเมนี่ ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบโควตา เพราะงั้นเกมนี้อาจเป็นคิวของ ดานี่ การ์บาฆาล หรือ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ ที่ต้องไปเล่นเซ็นเตอร์แบ็คจำเป็น หากว่า รูดิเกอร์ ไม่ฟิต

ทางด้าน แอตเลติโก้ มาดริด ผลงานแข็งแกร่งมากในเวลานี้หลังเก็บชัยชนะ 5 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการ โดยนัดล่าสุดเอาชนะ ราโย บาเญกาโน่ 2-1 แต่หล่นอยู่อันดับ 4 หลังจากเมื่อคืน บาร์เซโลน่า เอาชนะได้

นัดนี้ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ยังคงไร้เงา เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, โฮเซ่ กิเมเนซ และ โธมัส เลอมาร์ ที่เจ็บ แต่ อัลบาโร่ โมราต้า มีลุ้นคัมแบ็คช่วยทีม

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง เรอัล มาดริด ชนะ 2 แอตเลติโก้ มาดริด ชนะ 2 เสมอ 1
• แอตเลติโก้ มาดริด บุกเอาชนะ เรอัล มาดริด ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2016
• เรอัล มาดริด ชนะ 6 เกมหลังสุดในลีก
• แอตเลติโก้ มาดริด ชนะ 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ
• ผลการเจอกันเมื่อซีซั่นที่แล้ว (เรอัล มาดริด 1-1, แอตเลติโก้ มาดริด 1-2)


Posted at 0 4, 2024 12:18 pm อ่านแล้ว 20 ครั้ง



banner
banner
banner