มาเรสก้าไม่หวั่น! ปรับ "สิงห์" 50k ใบเหลืองเกินลิมิต


 

เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือ เชลซี ไม่คิดว่าเป็นปัญหา ถึงแม้ลูกทีมโดนเหลืองรวมกันเกินลิมิต 6 ใบ จนเจอโทษปรับ 50,000 ปอนด์จากเกมเปิดบ้านเสมอ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1-1

กลางเดือนก่อน ยักษ์ใหญ่กรุงลอนดอน เคยโดนปรับ 25,000 ปอนด์ ภายหลังผู้ตัดสิน แอนโธนี่ เทย์เลอร์ แจกใบเหลืองให้ผู้เล่น 8 คนในเกมบุกเฉือน บอร์นมัธ 1-0

เกมล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ "สิงห์บลูส์" มีแข้งโดน คริส คาวานาฟ เปาจอมเฮี้ยบจดชื่อไป 6 รายได้แก่ โคลวิลล์, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, มาร์ค คูคูเรญ่า, มอยเซส ไคเซโด้, โคล พาลเมอร์ และ เปโดร เนโต้

นับเป็นการทำความผิดครั้งที่สองของฤดูกาล และคราวนี้โทษปรับเพิ่มเป็นสองเท่าคือ 50,000 ปอนด์ ซึ่ง มาเรสก้า ถูกถามความเห็น:

"ผมไม่ใช่คนจ่ายเงินอยู่แล้ว!" นายใหญ่ชาวอิตาเลียน เริ่มกล่าวแบบติดตลกหลังเกมที่ แสตมฟอร์ด บริดจ์

"ผมไม่เห็นปัญหาเกี่ยวกับเรื่องนี้ มันมีสิ่งที่เราต้องทำให้ดีขึ้น แต่โดยรวมผมชอบวิธีการต่อสู้ของลูกทีม"

"แน่นอนว่ามีหลายอย่างที่เราสามารถพัฒนาขึ้น และเรื่องนี้อาจเป็นหนึ่งในนั้น แต่โดยส่วนตัว ผมมีความสุขมากกับความสามัคคี และทีมสปิริตของเรา"

ทางฝั่ง ฟอเรสต์ มีเหลืองน้อยกว่าแต่ เจมส์ วอร์ด พราวส์ รับคนเดียวสองใบจนถูกไล่ออกนาที 78 แถม นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ กุนซือก็โดนไปด้วยข้อหาประท้วงเกินเหตุ

"ผมอยากให้ผู้ตัดสินเข้าใจอารมณ์ร่วมของเหล่าผู้เล่นในสนาม รวมถึงผู้จัดการที่คุมทีมอยู่" เอสปิริโต้ ซานโต้ สัมภาษณ์หลังแข่ง กล่าวถึงการตัดสิน

"เกมนี้มีหลายอย่างเกิดขึ้น และเป็นเรื่องยากที่เราจะควบคุมอารมณ์ ผู้ตัดสินจำเป็นต้องเข้าใจเรื่องนี้ ผมต้องขอโทษสำหรับพฤติกรรมของตัวเอง แต่ผมไม่ได้ทำอะไรที่ผู้จัดการทีมคนอื่นจะไม่ทำ"


Posted at 1 7, 2024 12:08 pm อ่านแล้ว 38 ครั้ง



banner
banner
banner