บาร์ซ่าไร้ "เฟร์ราน" เจออลาเบส, กิโรน่าลุ้นขึ้นจ่าฝูงฉะโซเซียดาด...ปรีวิว ลาลีกา


 

วันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567

บาเลนเซีย - อัลเมเรีย (20:00 น.)

บาเลนเซีย ถูกหยุดสถิติชนะรวดในลีกไว้ที่ 4 เกมติดต่อกัน หลังจากพ่ายให้กับ แอตเลติโก้ มาดริด 2-0 แต่ถึงกระนั้นทีมของ รูเบน บาราฆา อยู่ในตำแหน่งที่แข็งแกร่งรั้งอันดับ 8 ของตาราง ห่างจากอันดับ 6 (ถ้วยเล็กสุดของยุโรป) อยู่ 4 แต้ม

"ค้างคาว" เพิ่งยืมตัว ปีเตอร์ กอนซาเลซ ปีกวัย 21 จาก เรอัล มาดริด และมีโอกาสที่เขาจะได้รับโอกาสลงประเดิมสนามในเกมนี้ อย่างไรก็ตาม บาราฆา ยังอดใช้งาน เซร์กี้ กานอส กับ อันเดร อัลเมด้า ที่เจ็บ ส่วน มุคตาร์ เดียกาบี้ ติดภารกิจกับทีมชาติ

ทางด้าน อัลเมเรีย แพ้คาบ้านให้กับ อลาเบส 3-0 ทำให้ทีมของ กาอิซก้า การิตาโน่ ยังจมอยู่บ๊วยของตาราง เก็บเพียง 6 แต้มเท่านั้นจาก 22 เกม

นัดนี้ทีมเยือนมีโอกาสที่ แอนโธนี่ โลซาโน่ ที่เพิ่งย้ายมาจาก เกตาเฟ่ แบบยืมตัวจะได้เดบิวต์ เช่นเดียวกับอีกสองแข้งป้ายแดงอย่าง ลูก้า โรเมโร่ และ อเล็กซานดาร์ ราโดวาโนวิช

อย่างไรก็ตาม การิตาโน่ อาจต้องลุ้นความฟิตของ อิบราฮิมา โกเน่ แต่จะได้ ลาร์จี้ รามาซานี่ กลับมาเป็นตัวเลือกอีกครั้ง

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง บาเลนเซีย ชนะ 2 อัลเมเรีย ชนะ 1 เสมอ 2
• อัลเมเรีย แพ้เกมเยือน 10 นัดหลังสุดในลีก
• ผลการเจอกันเมื่อซีซั่นที่แล้ว (บาเลนเซีย 2-2, อัลเมเรีย 2-1)

กรานาด้า - ลาส พัลมาส (22:15 น.)

กรานาด้า เพิ่งมีเพียง 11 คะแนนเท่านั้น ทำให้พวกเขารั้งรองบ๊วย ห่างจากโซนปลอดภัยอยู่ 6 แต้ม หลังจากนัดล่าสุดบุกแพ้ เกตาเฟ่ 2-0

เกมนี้ อเล็กซานเดอร์ เมดิน่า ยังหมดสิทธิ์ใช้งาน ราอูล เฟร์นานเดซ นายทวารคนสำคัญที่เจ็บ แต่ได้ข่าวดีเมื่อ มาร์ติน องกล้า กับ ลูคัส โบเย่ พ้นโทษแบน ส่วน ฟาคุนโด้ เปลลิสตรี้ ที่เพิ่งย้ายแบบยืมตัวจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีลุ้นประเดิมสนาม

ทางฝั่งของ ลาส พัลมาส เพิ่งแพ้ให้กับ เรอัล มาดริด แบบหวุดหวิด 2-1 แต่ผลงานโดยรวมน่าประทับใจไม่น้อยโดยรั้งอันดับ 9 ของตาราง ห่างจากอันดับ 6 อยู่เพียง 5 แต้มเท่านั้น

สภาพความพร้อมของทีมนัดนี้ การ์เซีย ปิเมนต้า อดใช้งาน ฮูเลี่ยน อเราโฮ่ กับ ฆาบี้ มูนญอซ ที่ติดโทษแบน ส่วน เบนิโต้ รามิเรซ มีอาการเจ็บ

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง กรานาด้า ชนะ 2 ลาส พัลมาส ชนะ 2 เสมอ 1
• กรานาด้า แพ้ 3 เกมติดต่อกันในลีก
• ลาส พัลมาส ยิงประตูเกมเยือนในลีกไม่ได้ 6 จาก 11 นัดซีซั่นนี้

เดปอร์ติโบ อลาเบส - บาร์เซโลน่า (00:30 น.)

เดปอร์ติโบ อลาเบส เอาชนะ บาร์เซโลน่า ไม่ได้มาตั้งแต่ปี 2016 แล้ว แต่พวกเขาจะลงเล่นเกมนี้ด้วยฟอร์มที่น่าประทับใจเมื่อชนะ 4 จาก 5 เกมรวมทุกรายการ ส่วนผลงานในลีกนัดล่าสุดชนะ อัลเมเรีย 3-0 โดยรั้งอันดับ 11

นัดนี้ หลุยส์ การ์เซีย ยังอดใช้งาน อเล็กซานดาร์ เซดลาร์ ที่เจ็บเข่าหนัก ส่วน อันโดนี่ โกโรซาเบล ติดโทษแบน

ขณะที่ บาร์เซโลน่า เพิ่งเอาชนะ โอซาซูน่า 1-0 หยุดสถิติฟอร์มแย่พ่าย 2 นัดรวมทุกรายการก่อนหน้านี้ โดยทีมของ ชาบี้ เอร์นานเดซ อยู่อันดับ 4 มี 47 คะแนนเท่ากับ แอตเลติโก้ มาดริด แต่ประตูได้เสียน้อยกว่า

สภาพความพร้อมของทีมเยือนยังไร้เงา เจา เฟลิกซ์, เซร์กี้ โรเบร์โต้, อเลฆานโดร บัลเด้, ราฟินญ่า, มาร์กอส อลอนโซ่, กาบี้ และ มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น ที่เจ็บ แถมล่าสุดต้องมาเสีย เฟร์ราน ตอร์เรส ที่เจ็บต้นขา แต่อาจได้ อินญิโก้ มาร์ติเนซ กลับมาเป็นตัวเลือกอีกครั้ง

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง บาร์เซโลน่า ชนะ 3 เสมอ 2
• เดปอร์ติโบ อลาเบส เปิดบ้านเอาชนะ บาร์เซโลน่า ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2001
• ผลการเจอกันเมื่อซีซั่นที่แล้ว (บาร์เซโลน่า 3-0, บีญาร์เรอัล 0-1)

กิโรน่า - เรอัล โซเซียดาด (03:00 น.)

กิโรน่า เดินหน้าโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมต่อเนื่อง หลังบุกเอาชนะ เซลต้า บีโก้ 1-0 แม้ว่าล่าสุดโดน เรอัล มาดริด แซงขึ้นนำจ่าฝูงก็ตาม แต่พวกเขาตามหลังเพียง 2 แต้มเท่านั้น และมีโอกาสนำจ่าฝูงอีกครั้งหากชนะได้ในเกมนี้

มิเชล ซานเชซ จะยังขาดพวกตัวเจ็บหลายรายทั้ง เอริค การ์เซีย, ฆวนเป, ดาบิด โลเปซ, โทนี่ บีญ่า และ โฆเอล โรก้า แต่หัวหอกคนสำคัญอย่าง อาร์เต็ม ดอฟบีค พร้อมยืนหน้าเป้าเช่นเดิม

เรอัล โซเซียดาด เพิ่งเสมอกับ ราโย บาเญกาโน่ 0-0 ทำให้ตอนนี้ทีมของ อิมานอล อัลกัวซิล รั้งอันดับ 6 ของตาราง แต่ตามหลังท็อปโฟร์อยู่ถึง 11 แต้ม

สภาพความพร้อมของทีมเยือนจะยังไม่มี มาร์ติน เมร์เกลันซ์, การ์ลอส เฟร์นานเดซ, อาร์เซน ซาร์คายาน, คีแรน เทียร์นี่ย์, ไอเฮน มูนญอซ และ อันเดร์ บาร์เรเนตเซีย ที่เจ็บ

ทาเคฟุสะ คุโบะ และ ฮามารี ตราโอเร่ ต่างติดภารกิจช่วยทีมชาติหมดสิทธิ์ช่วยทีมแน่นอนแล้ว แต่ได้ มิเกล เมริโน่ พ้นโทษ และมีโอกาสที่ ฆาบี้ กาลัน แบ็คซ้ายที่เพิ่งย้ายมาจาก แอตเลติโก้ มาดริด แบบยืมตัวลงประเดิมสนาม

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง เรอัล โซเซียดาด ชนะ 1 เสมอ 4
• กิโรน่า เปิดบ้านเอาชนะ เรอัล โซเซียดาด ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2010
• กิโรน่า ชนะเกมเหย้าในลีก 4 นัดติดต่อกัน
• ผลการเจอกันเมื่อซีซั่นที่แล้ว (กิโรน่า 3-5, เรอัล โซเซียดาด 2-2)


Posted at 6 3, 2024 12:25 pm อ่านแล้ว 33 ครั้ง



banner
banner
banner