ติวมาเข้ม! เซาธ์เกตมั่น "สิงโต" ดวลจุดโทษนิ่งขึ้น


 

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ แสดงความเชื่อมั่นในการดวลจุดโทษของทีม เพราะการเตรียมตัวที่เข้มข้น และประสบการณ์ของผู้เล่นที่มากขึ้น ก่อนแข่ง ยูโร รอบน็อคเอาท์พบ สโลวาเกีย

"สิงโตคำราม" เสมอ 2 เกมติดทั้ง เดนมาร์ค และ สโลวีเนีย ยังเพียงพอเป็นแชมป์กลุ่ม วันอาทิตย์นี้เริ่มรอบน็อคเอาท์กับ สโลวาเกีย และ เซาธ์เกต ถูกถามถึงแผนการหาก 120 นาทียังไม่สามารถคว้าชัย

"เราจะเตรียมตัวอย่างละเอียดแบบที่ทำมาเสมอ ขณะเดียวกันเราก็ขัดเกลากระบวนการดังกล่าวอยู่ตลอดเช่นกัน" เซาธ์เกต ให้คำตอบก่อนแข่ง

"เราต้องการควบคุมสถานการณ์ให้ดีที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ และเราได้ใช้ช่วงเวลาส่วนหนึ่งเพื่อเตรียมตัวทำแบบนั้นไปแล้ว"

"อีกปัจจัยคือแน่นอนเลยว่า ตอนนี้เรามีผู้เล่นที่เป็นคนยิงจุดโทษในสโมสรมากกว่าเมื่อ 3-4 ปีก่อน มีบางคนเป็นคนยิงลำดับสองที่สโมสรเช่นกัน ดังนั้นเรามีประสบการณ์เพิ่มขึ้น"

ย้อนไปยูโรหนล่าสุด อังกฤษ เปิดเวมบลี่ย์แพ้จุดโทษ อิตาลี 3-2 โดยตัวสำรองทั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด, จาดอน ซานโช่ และ บูกาโย่ ซาก้า ลงมายิงไม่เข้า แต่ เซาธ์เกต ไม่ปิดกั้นที่จะใช้แท็คติกเดิม

"นัดชิงบอลโลกครั้งล่าสุด อาร์เจนติน่า เปลี่ยน เปาโล ดีบาล่า ลงสนาม 2 นาทีสุดท้าย และเขายิงจุดโทษเข้า" อดีตนายใหญ่ มิดเดิ้ลสโบรห์ เพิ่มเติม

"ย้อนไปตอน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้าชิง ยูโรป้า ลีก แล้ว โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เปลี่ยน ฆวน มาต้า กับ อเล็กซ์ เตลเลส ลงนาที 123"

"ทั้งสองคนยิงจุดโทษเข้า แต่ ยูไนเต็ด พ่ายแพ้และ โซลชาร์ ก็โดนวิจารณ์อย่างหนักที่ไม่ยอมเปลี่ยนผู้รักษาประตูด้วย"

"เมื่อมองย้อนกลับไป คุณจะเป็นผู้เชี่ยวชาญในสถานการณ์เหล่านั้นเสมอ ความจริงคือคุณต้องตัดสินใจจากสิ่งที่อยู่ตรงหน้า และคุณต้องรับผิดชอบในผลลัพท์ของมัน"

"ต้องรอดูว่าเราจะทำแบบนั้นหรือไม่ ผู้รักษาประตูของเรามีความสามารถและสถิติในการเซฟจุดโทษดีมาก ดังนั้นผมไม่แน่ใจนัก ความจริงแล้วโกล์ทุกคนของเราค่อนข้างมีฝีมือในด้านนี้"


Posted at 0 30, 2024 7:00 am อ่านแล้ว 17 ครั้ง



banner
banner
banner