"กูเลร์" ลุ้นเดบิวต์ราชันดวลราโย, เรือดำน้ำปะทะบิลเบา...ปรีวิวลาลีกา


 

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2566

เดปอร์ติโบ อลาเบส - อัลเมเรีย (20:00 น.)

เดปอร์ติโบ อลาเบส ของกุนซือ หลุยส์ การ์เซีย มี 9 คะแนน หลังจากผ่านไป 11 เกมในศึกลาลีกา ทำให้ตอนนี้พวกเขารั้งอันดับ 17 ของตาราง ห่างจากโซนตกชั้นเพียง 3 แต้ม

ความพร้อมของเจ้าถิ่นในเกมนี้จะยังขาด ฮูเลียโน่ ซิเมโอเน่ ที่เจ็บหนัก ส่วน นิโคล่า มาราส ก็น่าจะยังไม่พร้อมจากอาการเดี้ยงเช่นกัน

ขณะเดียวกัน อัลเมเรีย ภายใต้การคุมทีมของ กาอิซก้า การิตาโน่ เป็นทีมเดียวที่ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็น ตอนนี้พวกเขามีเพียง 3 แต้มเท่านั้น รั้งบ๊วยของตาราง

ทีมเยือนจะไม่มี เซร์คิโอ อาคิเม่, อิบราฮิมา โคเน่, หลุยส์ ซัวเรซ, มาร์ค พูบิลล์ และ มาร์ติน สวิเดอร์สกี้ ที่ยังเดี้ยงอยู่

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง เดปอร์ติโบ อลาเบส ชนะ 2 อัลเมเรีย ชนะ 1 เสมอ 2
• เดปอร์ติโบ อลาเบส ไม่ชนะใครตลอด 7 นัดหลังสุด
• อัลเมเรีย ไม่ชนะใครตลอด 14 นัดหลังสุด

บาเลนเซีย - กรานาด้า (22:15 น.)

บาเลนเซีย ของกุนซือ รูเบน บาราฆา มี 15 คะแนนในตอนนี้ รั้งอันดับที่ 10 ของตาราง พวกเขาเพิ่งเสมอกับ แอธเลติก บิลเบา ในเกมลีกนัดล่าสุด ส่วนในถ้วยโกปา เดล เรย์ ก็เอาชนะคู่แข่งรองบ่อนได้อีกด้วย

สำหรับสภาพความพร้อมของเจ้าถิ่นจะไม่มี อันเดร อัลเมด้า, มุคตาร์ เดียคาบี้, เฆซุส บาซเกซ, อัลเบร์โต้ มารี และ เชนค์ ออสคาชาร์ ที่ยังเจ็บ ล่าสุดต้องมาเสีย อูโก้ ดูโร่ ที่มาเดี้ยงจากเกมลีกนัดล่าสุด และคาดว่าต้องพักจนถึงปีใหม่

ขณะที่ กรานาด้า ไม่ชนะใครในลีกมาตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคมแล้ว ทำให้ตอนนี้พวกเขาไร้ชัยในลาลีกา 8 เกมติดต่อกัน ทีมของเทรนเนอร์ ปาโก โลเปซ รั้งอันดับ 19 ของตาราง

นัดนี้ทีมเยือนจะได้ เคราร์ด กุมเบา และ ลูคัส โบเย่ พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง และทั้งคู่น่าจะได้ลงเป็นตัวจริงเลย

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง บาเลนเซีย ชนะ 2 กรานาด้า ชนะ 1 เสมอ 2
• กรานาด้า ไม่ชนะใครตลอด 7 เกมหลังสุด
• บาเลนเซีย ไม่แพ้ใครตลอด 4 เกมหลังสุด

บีญาร์เรอัล - แอธเลติก บิลเบา (00:30 น.)

บีญาร์เรอัล ของกุนซือ ปาเชต้า รั้งอันดับที่ 12 ของตาราง จากการมี 12 คะแนน แต่ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการถือว่าไม่เลวเลย เพราะแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้น

ความพร้อมของเจ้าถิ่นในเกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งานพวกตัวเจ็บอย่าง ฟร็องซิส โกเกอแล็ง, เดนิส ซัวเรซ และ เยเรมี่ ปิโน่ ส่วน ฮวน ฟอยธ์ กับ อัลฟอนโซ่ เปดราซ่า ต้องเช็คความฟิต

ขณะเดียวกัน แอธเลติก บิลเบา เพิ่งเฉือนเอาชนะ รูบี้ ทีมรองบ่อนในเกมโกปา เดล เรย์ ส่วนในลีกนัดล่าสุดก็เสมอกับ บาเลนเซีย ทำให้ตอนนี้พวกเขามี 18 คะแนน รั้งอันดับที่ 7

ทั้งนี้ทีมเยือนยังต้องลุ้นเช็คความฟิตของ นิโก้ วิลเลี่ยมส์ ที่เจ็บกล้ามเนื้อ เช่นเดียวกับ ยูริ เบร์ชิเช่ ส่วนในรายของ อันเดร์ เอร์เรร่า และ เยราย อัลบาเรซ เดี้ยงอดช่วยทีมแน่นอนแล้ว

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง แอธเลติก บิลเบา ชนะ 2 บีญาร์เรอัล ชนะ 1 เสมอ 2
• แอธเลติก บิลเบา บุกมาเอาชนะ บีญาร์เรอัล ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2018
• ผลการเจอกันเมื่อซีซั่นที่แล้ว (บีญาร์เรอัล 5-1, แอธเลติก บิลเบา 1-0)


เรอัล มาดริด - ราโย บาเญกาโน่ (03:00 น.)

เรอัล มาดริด พลิกเอาชนะ บาร์เซโลน่า ได้อย่างเหลือเชื่อในนัดที่แล้วทำให้พวกเขายังคงเกาะกลุ่มทีมนำ แม้ว่าตอนนี้โดน กิโรน่า ที่เพิ่งชนะแซงขึ้นไปรั้งจ่าฝูงแล้วก็ตาม

คาร์โล อันเชล็อตติ จะยังขาดตัวเจ็บอย่าง ธิโบต์ คูร์กตัวส์, เอแดร์ มิลิเตา และ ดานี่ เซบาญอส แต่จะได้ อาร์ด้า กูเลร์ ฟิตพอมีชื่อในเกมนี้ และมีลุ้นประเดิมสนามให้ต้นสังกัด

ข่าวร้ายล่าสุดคือ ออเรเลียง ชูอาเมนี่ เจ็บกระดูกเท้าซ้ายแตกอีกราย และคาดว่าต้องพักราว 2 เดือน เพราะงั้น เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า น่าจะได้รับโอกาสยืนมิดฟิลด์ตัวรับแทน

ขณะเดียวกัน ราโย บาเญกาโน่ ทำผลงานได้น่าประทับใจทีเดียว มี 17 คะแนน รั้งอันดับ 8 ของตาราง ทีมของ ฟรานซิสโก้ หนักเสมอไปหน่อย เพราะพวกเขาแบ่งแต้มกับคู่แข่ง 5 จาก 6 นัดหลังสุด

สำหรับข่าวความฟิตนักเตะของทีมเยือนในเกมนี้ถือว่าอยู่ในสภาพที่ดีเพราะไม่มีรายงานแข้งเจ็บเลย เพราะงั้นพวกเขาน่าจะยึดใช้จากชุดที่เจอ เรอัล โซเซียดาด จากเกมที่แล้ว

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง เรอัล มาดริด ชนะ 3 ราโย บาเญกาโน่ ชนะ 2
• ราโย บาเญกาโน่ บุกมาเอาชนะ เรอัล มาดริด ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 1996
• ผลการเจอกันเมื่อซีซั่นที่แล้ว (เรอัล มาดริด 2-1, ราโย บาเญกาโน่ 3-2)


Posted at 0 5, 2023 12:17 pm อ่านแล้ว 19 ครั้ง



banner
banner
banner