"กัลลาส" เชื่อหากหงส์คว้า "แชมป์" เหนือปืน มีดราม่าแน่นอน


 

วิลเลียม กัลลาส อดีตกัปตันทีมอาร์เซนอล เชื่อว่าทัพ “ปืนใหญ่” จะต้องเผชิญกับ "ดราม่าครั้งใหญ่" หาก ลิเวอร์พูล ของ อาร์เน่ สล็อท เอาชนะพวกเขาในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ

ทั้ง อาร์เซนอล และ ลิเวอร์พูล ต่างก็ต้องการใช้ประโยชน์จากการที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์เก่าต้องเสีย โรดรี้ สตาร์คนสำคัญของทีมไปเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ต้องพักทั้งฤดูกาล

อย่างไรก็ตาม ทีมของ สล็อท กำลังนำเป็นจ่าฝูงในขณะนี้ และพวกเขามีโอกาสที่จะขยับทิ้งห่างคู่แข่งแย่งแชมป์ไปเป็น 7 แต้มด้วย หากคว้าชัยชนะในเกมที่ลอนดอนเหนือในวันอาทิตย์นี้ได้สำเร็จ

ทางด้าน กัลลาส กังวลว่าหากผู้จัดการทีมหน้าใหม่อย่าง สล็อท สามารถเอาชนะ อาร์เตต้า ในการคว้าแชมป์ลีกได้นั้นอาจกลายเป็นปัญหา

“สำหรับผม นั่นคือเหตุผลว่าทำไมหากอาร์เซนอลไม่ได้แชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ มันจะเป็นเรื่องดราม่าใหญ่” กัลลาส กล่าว

“มันต้องเป็นดราม่าครั้งใหญ่แน่ เพราะคุณจะคิดกันว่า อาร์เตต้า จะคุมทีมนี้อีกนานแค่ไหน ห้าปี ห้าปีแล้วนะที่พวกเขายังไม่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเลย”

“ถ้า ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลแรกของ สล็อท นั่นบอกอะไรเกี่ยวกับ อาร์เตต้า และ อาร์เซนอล ได้บ้าง มันจะกลายเป็นดราม่าครั้งใหญ่เลย”

“แมนฯ ซิตี้ มีความสม่ำเสมอ ลิเวอร์พูล ก็สม่ำเสมอ แม้จะมี อาร์เน่ สล็อท ผู้จัดการทีมคนใหม่เข้ามา ใครสักคนต้องอธิบายให้ผมฟังว่าทำไม ลิเวอร์พูล ถึงทำได้ดีขนาดนี้ภายใต้การคุมทีมของผู้จัดการทีมคนใหม่”

“เขาทำให้การเดินตามรอยของ คล็อปป์ ดูง่าย และเราได้เห็นสโมสรต่างๆ พยายามหาผู้จัดการทีมระดับตำนานมาแทนที่และพบว่าไม่ใช่งานง่ายเลย”

“เขาควรจะได้งานผู้จัดการทีมที่ยากที่สุดในลีก ผู้จัดการทีมมักจะต้องใช้เวลาในการสร้างผลกระทบแบบนี้ และผู้จัดการทีมมักจะขอเวลา แต่ สล็อท เข้ามาแล้ว ปัง! อยู่อันดับต้นๆ ของลีก”


Posted at 4 24, 2024 11:59 am อ่านแล้ว 11 ครั้ง



banner
banner
banner