ไลป์ซิกโวย "วินิซิอุส" บีบคอแต่รอดใบแดง


 

วิลลี่ ออร์บัน กองหลังกัปตัน แอร์เบ ไลป์ซิก วิจารณ์ผู้ตัดสินไม่ยอมแจกใบแดง วินิซิอุส จูเนียร์ ในจังหวะบีบคอใส่ จนเปิดโอกาสให้ปีกตัวจี๊ด เรอัล มาดริด ยิงประตูผ่านเข้ารอบ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก เหนือพวกเขาด้วยสกอร์รวม 2-1

เหตุการณ์ปัญหาเกิดต้นครึ่งหลัง วินิซิอุส เพรสซิ่งเข้าไม่ถึงบอล แล้วหงุดหงิดบางอย่างชน ออร์บัน จนนอนกอง แถมพอลุกขึ้นมายังมีปากเสียงต่อ ก่อนเอามือทั้งสองข้างกระแทกใส่บริเวณลำคอร่วงไปอีกรอบ

ฝั่ง ไลป์ซิก พยายามร้องขอใบแดงแต่ทว่า ดาวิเด้ มาสซ่า เปาชาวอิตาเลียน แจกแค่เหลือง แล้ว 10 นาทีถัดมา วินิซิอุส ได้อยู่ในสนามต่อบวกสกอร์เพิ่มให้ "ราชันชุดขาว" เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

"น่าเสียดายที่ผู้ตัดสินเกมนี้ ไม่มีความกล้าหาญพอจะแจกใบแดงให้ผู้เล่นอย่าง วินิซิอุส" ออร์บัน ให้สัมภาษณ์หลังแข่งที่ เบอร์นาเบว

"ความจริงคือเขาสามารถแจกใบแดงได้ วินิซิอุส บีบคอผมด้วยมือทั้งสองข้าง มันคือการกระทำที่ขาดความเคารพ!"

ย้อนไปเลกแรก ไลป์ซิก แพ้คาบ้าน 1-0 และทีมดังบุนเดสลีก้า เชื่อว่าพวกเขาเสียประโยชน์ก่อนแล้วจากจังหวะ เบนจามิน เชสโก้ ยิงเข้า แต่โดนจับล้ำหน้าอย่างไม่ถูกต้อง

"จังหวะแบบนี้กรรมการสามารถตัดสินได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ผมคิดว่าทุกคนในสนามเห็นตรงกัน" โรเวน ชรอยเดอร์ ผู้อำนวยการกีฬา ไลป์ซิก ร่วมแสดงความไม่พอใจ

"ทีมงานผู้ตัดสินมี VAR และสามารถตัดสินใจอย่างถูกต้องได้ แต่พวกเขากลับทำผิดพลาดชัดเจน และมันยิ่งเจ็บปวด เมื่อผู้เล่นคนเดียวกันเป็นผู้ทำประตูใส่เรา"

เบนจามิน ไฮน์ริชส์ ฟูลแบ็ค ไลป์ซิก ถูกถามถึงจังหวะปัญหาเช่นกัน และเขาก็ให้คำตอบ "ผมจะพูดอะไรได้อีก? เอาเป็นว่าถ้ามีผู้เล่นฝั่งเราทำแบบเดียวกัน คุณคิดว่าอะไรจะเกิดขึ้น? เราจะโดนใบแดงหรือไม่?"

"บอกตามตรงคือหากสถานการณ์มันกลับกัน และเป็นฝั่งเราทำแบบนั้นใส่นักเตะ มาดริด... เขาจะโดนใบแดงแน่นอน 100 เปอร์เซนต์!"


Posted at 4 7, 2024 11:49 am อ่านแล้ว 25 ครั้ง



banner
banner
banner