"โรเก้" ลุ้นเดบิวต์บาร์ซ่าเจอพัลมาส, เซบีญ่าปะทะบิลเบา...ปรีวิว ลาลีกา


 

วันพฤหัสบดีที่ 4 มกราคม 2567

โอซาซูน่า - อัลเมเรีย (23:00 น.)

โอซาซูน่า ผลงานไม่สม่ำเสมอ เพราะ 3 นัดหลังสุด แบ่งเป็นชนะ, เสมอ และแพ้อย่างเกม ทำให้ตอนนี้ทีมของ ฆาโกบา อาร์ราซาเต้ รั้งอันดับ 12 ของตาราง

สภาพความพร้อมของเจ้าบ้านจะยังอดใช้งาน โยฮัน โมฮิก้า ที่เจ็บเข่า แต่จะได้ รูเบน การ์เซีย หายเจ็บแฮมสตริงกลับมาเป็นตัวเลือกอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน อัลเมเรีย ทีมบ๊วยของตาราง หวังเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยฟอร์มที่ดี แต่พวกเขาเพิ่งมีเพียง 5 คะแนนเท่านั้นจาก 18 นัด ตามหลังโซนปลอดภัยอยู่ถึง 10 แต้ม

นัดนี้ กาอิซก้า การิตาโน่ จะขาดแข้งเจ็บอย่าง อิบราฮิมา โกเน่, หลุยส์ ซัวเรซ และ มาร์ติน สวิเดอร์สกี้ ส่วน กอนซาโล่ เมเลโร่ กับ ลูคัส โรเบร์โตเน่ ต้องเช็คฟิตก่อนเกม

ในรายของ อูบูล็อง เมนเดส, มาร์เซียโน่ ซังก้า และ อิดริสซู บาบา ที่ไปช่วยทีมชาติลุยศึก AFCON

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง โอซาซูน่า ชนะ 4 อัลเมเรีย ชนะ 1
• อัลเมเรีย บุกเอาชนะ โอซาซูน่า ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2013
• อัลเมเรีย ไม่ชนะใครตลอด 8 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ
• ผลการเจอกันเมื่อซีซั่นที่แล้ว (โอซาซูน่า 3-1, อัลเมเรีย 0-1)

เซบีญ่า - แอธเลติก บิลเบา (01:15 น.)

เซบีญ่า เพิ่งชนะแค่ 3 เกมเท่านั้นในลีก ปัจจุบันรั้งอันดับ 16 ของตาราง และพวกเขาห่างจากโซนตกชั้นอยู่เพียงแต้มเดียวเท่านั้น เพราะงั้น กิเก้ ซานเชซ ฟลอเรส หวังพาทีมเริ่มต้นปีใหม่ด้วยผลงานที่ดี

อย่างไรก็ตาม ฟลอเรส ขาดนักเตะเจ็บหลายรายเลยทั้ง ฆออัน ฆอร์ดาน, โดดี้ ลูเคบาคิโอ, เฆซุส นาบาส, มาร์กอส อคุนญ่า, มาเรียโน่ ดิอาซ, โลอิก บาเด้, เอริค ลาเมล่า และ ออร์ยัน นีลันด์ เช่นเดียวกับ ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ ที่ติดภารกิจ AFCON

ในทางกลับกัน แอธเลติก บิลเบา ฟอร์มยอดเยี่ยมเลย เพราะแพ้ไปเพียง 3 เกมเท่านั้น ทำให้ตอนนี้ทีมของ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ รั้งอันดับ 5 ของตาราง ตามหลังท็อปโฟร์เพียง 3 คะแนน

ทีมเยือนจะยังไม่มี อินญิโก้ รุยซ์ เด กาลาร์เรต้า, ดานี่ การ์เซีย และ เยราย อัลบาเรซ ที่เจ็บ ส่วนในรายของ อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ ไปช่วยทีมชาติในศึก AFCON

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง เซบีญ่า ชนะ 3 แอธเลติก บิลเบา ชนะ 1 เสมอ 1
• เซบีญ่า ไม่ชนะใครในบ้านตลอด 7 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ
• แอธเลติก บิลเบา ไม่แพ้ใครตลอด 10 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ
• ผลการเจอกันเมื่อซีซั่นที่แล้ว (เซบีญ่า 1-1, แอธเลติก บิลเบา 0-1)


ลาส พัลมาส - บาร์เซโลน่า (03:30 น.)

ลาส พัลมาส ผลงานใช้ได้เลยกับการกลับมาเล่นในลีกสูงสุดอีกครั้งนับตั้งแต่ปี 2017-18 โดยปัจจุบันทีมของ การ์เซีย ปิเมนต้า รั้งอันดับ 10 ของตาราง

สภาพความฟิตของเจ้าบ้านจะหมดสิทธิ์ใช้งาน ฟาบิโอ กอนซาเลซ, อัลเบร์โต้ โมเลโร่ และ อัลบาโร่ เลมอส ที่เจ็บ ส่วน ฮูเลียน อเราโฮ่ อดลงเจอต้นสังกัดที่แท้จริงจากเงื่อนไขที่ตกลงกัน เพราะงั้นจะเป็นคิวของ อเล็กซ์ ซัวเรซ ลงประจำการแบ็คขวาแทน

ขณะที่ บาร์เซโลน่า ผลงานไม่คงเส้นคงวาเมื่อทำแต้มหล่น 3 จาก 5 นัดหลังสุด ทำให้ปัจจุบันทีมของ ชาบี้ เอร์นานเดซ รั้งอันดับ 4 แต่พวกเขามีลุ้นแซง แอตเลติโก้ มาดริด ที่เพิ่งพ่าย กิโรน่า หากไม่แพ้ในแมตช์นี้

เกมนี้ เปดรี้ อดลงสนามเจอทีมเก่าเนื่องจากยังคงพักฟื้นจากอาการเจ็บกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ก็ยังหมดสิทธิ์ใช้งาน อินญิโก้ มาร์ติเนซ, มาร์กอส อลอนโซ่, กาบี้ และ มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น ที่เดี้ยงเช่นกัน แต่ได้ เฟรงกี้ เดอ ยอง พ้นโทษแบนกลับมาอีกครั้ง

วิเตอร์ โรเก้ ลงทะเบียนกับลาลีกาได้ทันเวลาพอดี ทำให้เขาพร้อมสำหรับการประเดิมสนาม แต่คงเป็นเพียงตัวสำรองไปก่อน

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง บาร์เซโลน่า ชนะ 4 เสมอ 1
• บาร์เซโลน่า เสียประตูตลอด 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ
• บาร์เซโลน่า ยิงประตูได้ตลอด 9 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ


Posted at 4 4, 2024 12:13 pm อ่านแล้ว 21 ครั้ง



banner
banner
banner