"โซลันกี้" ตรวจร่างกายคืนนี้ซบ "ไก่" ดีล 65 ลป.


 

โดมินิก โซลันกี้ มุ่งหน้าไปเข้ารับการตรวจร่างกายกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ตั้งแต่คืนนี้ (ศุกร์) หลังบรรลุข้อตกลงย้ายจาก บอร์นมัธ ด้วยค่าตัวรวมแล้วราว 65 ล้านปอนด์

ดาวยิงวัย 26 ปีกลายเป็นเป้าหมายหลักของ สเปอร์ส ที่มองหาคนเข้ามาเสริมแนวรุกให้กับทีมของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู สำหรับสู้ศึกฤดูกาลใหม่

โซลันกี้ ตกลงสัญญาส่วนตัวกับ "ไก่เดือยทอง" ไปก่อนหน้านี้และกระสันอยากย้ายไปอยู่กับพวกเขาให้ได้

ท้ายที่สุด สเปอร์ส ก็เจรจากับ บอร์นมัธ ได้ลงตัวโดยค่าตัวของเขาจะมาในรูปแบบของเงิน 55 ล้านปอนด์พ่วงด้วยแอดออนอีก 10 ล้านปอนด์

ค่าตัวของเขาจะเป็นสถิติสโมสรสำหรับ สเปอร์ส แซงหน้า ต็องกี เอ็มดอมเบเล่ ขณะเดียวกันก็เป็นสถิติในราคาขายของ บอร์นมัธ ด้วย

โซลันกี้ จะมุ่งหน้าไปตรวจร่างกายกับ สเปอร์ส ตั้งแต่คืนนี้และจากนั้นจะมีการตรวจร่างกายรอบสองเช้าวันพรุ่งนี้ ก่อนเซ็นสัญญาแบบเป็นทางการ

เขาจะเป็นนักเตะใหม่คนที่ 4 สำหรับซัมเมอร์นี้ต่อจาก อาร์ชี่ เกรย์, ลูคัส เบิร์กวัลล์ รวมถึง ยาง มิน ฮยอก ที่จะมาร่วมทีมในเดือนมกราคม

เขาย้ายจาก ลิเวอร์พูล มาอยู่กับ บอร์นมัธ ในปี 2019 และทีมดังแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์น่าจะได้รับประมาณ 9 ล้านปอนด์จากการย้ายทีมครั้งนี้ หลังใส่เงื่อนไขรับส่วนแบ่งเอาไว้ตอนปล่อยตัวเขา

โซลันกี้ ทำผลงานยอดเยี่ยมยิงไป 19 ประตูในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลก่อน แต่พลาดการติดทีมชาติ อังกฤษ ไปเล่นยูโรหลัง ไอแวน โทนี่ย์ และ โอลลี่ วัตกินส์ โดนเรียกไปแทน


Posted at 6 10, 2024 6:10 am อ่านแล้ว 31 ครั้ง



banner
banner
banner