"เฟลิกซ์" วัดคม "อ๋อง" บาร์ซ่าเปิดบ้านปะทะตราหมี...ปรีวิว ลาลีกา


 

วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2566

เรอัล มาญอร์ก้า - เดปอร์ติโบ อลาเบส (20:00 น.)

เรอัล มาญอร์ก้า ของกุนซือ ฆาเบียร์ อาร์กีเร่ ผลงานไม่ดีเลยในซีซั่นนี้ทำให้พวกเขาป้วนเปี้ยนแถวท้ายตาราง ส่วนเกมที่แล้วทำได้เพียงเสมอกับ กาดิซ 1-1

นัดนี้เจ้าบ้านจะหมดสิทธิ์ใช้งาน ปาโบล มัฟเฟโอ กับ เวดัด มูริกี้ ที่เจ็บ ในขณะที่ อันโตนิโอ ไรโญ่ กับ เฆาเม่ คอสต้า ยังลุ้นว่าฟิตหรือไม่

นอกจากนี้ ดานี่ โรดริเกซ ก็จะอดช่วยทีมเช่นกัน หลังสะสมใบเหลืองครบโควตา กลายเป็นว่าติดโทษแบนในเกมนี้

ฝั่งของ เดปอร์ติโบ อลาเบส ชนะ 3 จาก 4 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ โดยนัดล่าสุดเอาชนะ กรานาด้า ไปได้ 3-1 มีอยู่ 15 คะแนนจาก 14 นัด

ทีมเยือนอดใช้งาน อเล็กซานดาร์ เซดลาร์ ที่ปิดเทอมเป็นที่เรียบร้อย ในขณะที่ จูเลียโน่ ซิเมโอเน่ ก็ยังไม่หายจากอาการเจ็บข้อเท้าตั้งแต่ปรีซีซั่นแล้ว

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง เรอัล มาญอร์ก้า ชนะ 3 เดปอร์ติโบ อลาเบส ชนะ 1
• เรอัล มาญอร์ก้า ไม่ชนะเกมเหย้ามา 5 เกมติดต่อกัน
• เดปอร์ติโบ อลาเบส ยิงได้อย่างน้อย 1 ประตู 7 เกมติดต่อกัน

อัลเมเรีย - เรอัล เบติส (22:15 น.)

อัลเมเรีย เป็นทีมเดียวในลีกซีซั่นนี้ที่ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็น ลูกทีมของ กาอิซก้า การิตาโน่ เพิ่งเก็บไปได้เพียง 3 แต้มเท่านนั้น แถมมีเกมรับแย่ที่สุดอีกด้วยเมื่อเสียไปถึง 37 ประตู

เกมนี้เจ้าบ้านจะขาดตัวเลือกหลายรายจากอาการเจ็บทั้ง มาร์โก้ มิโลวาโนวิช, อิบราฮิมา โคเน่, หลุยส์ ซัวเรซ, มาร์ค พูบิลล์ และ มาร์ติน สวิเดอร์สกี้

ขณะที่ฝั่งของ เรอัล เบติส ผลงานน่าประทับใจเลย เมื่อไร้พ่ายในลีกมาตั้งแต่กลางเดือนกันยายนแล้ว ซึ่งเป็นการชนะ 3 จาก 4 เกมหลังสุด โดยนัดที่แล้วเอาชนะ ลาส พัลมาส 1-0 ทำให้ตอนนี้มีอยู่ 24 คะแนน

มานูเอล เปเญกรินี่ ยังอดใช้งานพวกแข้งเดี้ยงอย่าง วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่, เคลาดิโอ บราโว่, ยุสเซฟ ซาบาลี่ และ มาร์ค บาตร้า ส่วน โรดรี้ ต้องเช็คฟิตอีกที

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง เรอัล เบติส ชนะ 3 อัลเมเรีย ชนะ 2
• อัลเมเรีย แพ้ในลีกตลอด 6 นัดหลังสุด
• ผลการเจอกันเมื่อซีซั่นที่แล้ว (เรอัล เบติส 3-1, อัลเมเรีย 2-3)

เซบีญ่า - บีญาร์เรอัล (00:30 น.)

เซบีญ่า ไร้ชัยมา 5 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการแล้ว หลังจากล่าสุดแพ้คาบ้านให้กับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ในแชมเปี้ยนส์ลีก ส่วนผลงานในลีกนัดล่าสุดก็ออกไปพ่าย เรอัล โซเซียดาด 2-1 ทำให้ตอนนี้ลูกทีมของ ดิเอโก้ อลอนโซ่ เพิ่งมี 12 แต้มจาก 13 นัด

นัดนี้เจ้าถิ่นจะอดใช้งาน เฆซุส นาบาส กับ เซร์คิโอ รามอส ซึ่งติดโทษแบน ในขณะที่ โลอิก บาเด้, ซูโซ่, เอริค ลาเมล่า, มาร์เกา และ อัลฟอนโซ่ ปาสตอร์ ที่เจ็บทั้งหมด แต่ต้องลุ้นว่า ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ จะฟิตพร้อม หลังถูกเปลี่ยนตัวในเกมเจอ พีเอสวี

บีญาร์เรอัล ก็มีเกมยุโรปเมื่อกลางสัปดาห์ และพวกเขาเอาชนะ พานาธิไนกอส 3-2 ในศึกยูโรป้า ลีก ทำให้พวกเขาชนะมา 3 นัดติดต่อกันแล้ว หลังจากก่อนหน้าก็ชนะ โอซาซูน่า 3-1 ในลาลีกา ตอนนี้ลูกทีมของ มาร์เซลิโน่ มีอยู่ 15 แต้ม

ทีมเยือนจะไร้ชื่อ เยเรมี่ ปิโน่ ที่เจ็บเข่าและปิดเทอมซีซั่นนี้ ส่วน อเล็กซานเดอร์ ซอร์ล็ฮธ, เดนิส ซัวเรซ และ ฟร็องซิส โกเกอแล็ง ก็ยังเดี้ยงอยู่

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง เซบีญ่า ชนะ 2 บีญาร์เรอัล ชนะ 1
• เซบีญ่า ไม่ชนะเกมเหย้าตลอด 5 เกมหลังสุด
• บีญาร์เรอัล เสียประตูตลอด 6 นัดหลังสุด

บาร์เซโลน่า - แอตเลติโก้ มาดริด (03:00 น.)

บาร์เซโลน่า เฉือนเอาชนะ ปอร์โต้ 2-1 ในเกมแชมเปี้ยน์ส์ลีก พร้อมซิวตั๋วรอบน็อคเอาท์ได้สำเร็จ ส่วนในลีกสะดุดเสมอ ราโย บาเญกาโน่ 1-1 ทำให้หล่นไปอยู่อันดับ 4 มี 31 แต้ม เท่ากับ แอตเลติโก้ มาดริด คู่แข่งในเกมนี้ แต่ประตูได้เสียเป็นรอง

ทีมของ ชาบี้ เอร์นานเดซ ยังขาดนายทวารมือหนึ่งอย่าง มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น ซึ่งเจ็บตั้งแต่ช่วงเบรคทีมชาติ เพราะงั้น อินญากี้ เปนญ่า ลงเฝ้าเสาต่อเนื่อง

อเลฆานโด้ บัลเด้ น่าจะต้องหลีกทางให้ เจา คันเซโล่ ในตำแหน่งแบ็คซ้ายอีกครั้ง ส่วน เจา เฟลิกซ์ ลงดวล แอตฯ มาดริด ได้ แม้ย้ายมาแบบยืมตัวก็ตาม เพราะงั้นเขาน่าจะประสานงานแนวรุกร่วมกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ ราฟินญ่า

ฝั่งของ แอตเลติโก้ มาดริด เอาชนะ เฟเยนอร์ด 3-1 พร้อมผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์แชมเปี้ยนส์ลีกได้เช่นกัน ส่วนผลงานในลีกนัดล่าสุดคือการเฉือน เรอัล มาญอร์ก้า 1-0

ความพร้อมทีมของ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ในเกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ปาโบล บาร์ริอาส ที่เจ็บเข่า และคาดว่าต้องพักราว 3 เดือนเลยทีเดียว

โธมัส เลอมาร์ กับ บิโตโล่ ยังเป็นสองรายที่เดี้ยงยาว แต่ เมมฟิส เดปาย กับ เรนิลโด้ หายเจ็บกลับมาเป็นตัวเลือกให้ทีมได้อีกครั้งในช่วงหลัง

คาดว่า อองตวน กรีซมันน์ และ อัลบาโร่ โมราต้า พร้อมผนึกกำลังในแนวรุก โดย โรดริโก้ ริเกลเม่ ที่โชว์ฟอร์มได้ดีในนัดเจอ เฟเยนอร์ด ก็น่าจะได้ลงตัวจริงต่อเนื่อง

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง บาร์เซโลน่า ชนะ 3 แอตเลติโก้ มาดริด ชนะ 1
• แอตเลติโก้ มาดริด บุกมาเอาชนะ บาร์เซโลน่ ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2006
• ผลการเจอกันเมื่อซีซั่นที่แล้ว (บาร์เซโลน่า 1-0, แอตเลติโก้ มาดริด 0-1)


Posted at 0 3, 2023 12:50 pm อ่านแล้ว 22 ครั้ง



banner
banner
banner