"เดปาย" จับคู่ "อ๋อง" ตราหมีเจ็บอื้อบุกราโย่...ปรีวิวลาลีกา


 

วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม 2566

เกตาเฟ่ - เดปอร์ติโบ อลาเบส (00:30 น.)

เกตาเฟ่ เซอร์ไพรส์ด้วยการเสมอ บาร์เซโลน่า 0-0 ในนัดแรกของซีซั่น แต่ดันบุกพ่าย กิโรน่า ขอดลอย 3-0 กระนั้นทีมของ โฆเซ่ บอร์ดาลาส คงยิ้มเล็กน้อยเมื่อเจอกับ อลาเบส ทีมที่พวกเขาไม่แพ้ในลีกมาตั้งแต่เมษายน 2018 แล้ว

สำหรับความพร้อมของทีมจะขาดนักเตะหลายรายที่เจ็บ แต่จะได้ ไฆเม่ มาต้า พ้นโทษแบนกลับมาพร้อมสนับสนุนเกมรุกให้กับ ฆวนมี่ ลาตาซา ที่ยืนหน้าเป้า

ขณะที่ อลาเบส ของกุนซือ หลุยส์ การ์เซีย ในฐานะน้องใหม่หน้าเก่าเปิดฉากซีซั่นนี้ด้วยการแพ้ กาดิซ 1-0 ก่อนเฉือน เซบีญ่า แบบสุดมัน 4-3

เกมนี้ การ์เซีย จะยังไม่มี จูเลียโน่ ซิเมโอเน่ ที่เจ็บและต้องพักอีกยาว ส่วนที่เหลือพร้อมทั้งหมด โดยมี กิเก้ พร้อมเป็นตัวความหวังในแนวรุก

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 16 นัดหลัง อลาเบส ชนะ 4 เสมอ 9
• เจอกัน 8 นัดหลัง เกตาเฟ่ ไม่แพ้ อลาเบส เลย (ชนะ 2 เสมอ 6)


ราโย่ บาเยกาโน่ - แอตเลติโก้ มาดริด (02:30 น.)

ราโย่ บาเยกาโน่ เสียกุนซืออย่าง อันโดนี่ อิราโอล่า ที่โยกไปคุม บอร์นมัธ แต่ ฟรานซิสโก้ ผู้จัดการทีมคนใหม่พาทีมออกสตาร์ทซีซั่นใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อเอาชนะ อัลเมเรีย กับ กรานาด้า ด้วยสกอร์ 2-0 ทั้งสองนัด

เกมนี้ ฟรานซิสโก้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อันเดรส มาร์ติน ที่เจ็บกล้ามเนื้อ แต่ที่เหลือฟิตเต็มสูบ โดยมี ฆอร์เก้ เด ฟรูโตส จับคู่กองหน้ากับ แรนดี้ เอ็นเตก้า

ขณะที่ฝั่งของ แอตเลติโก้ มาดริด เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ด้วยการเอาชนะ กรานาด้า 3-1 ก่อนสะดุดเสมอ เรอัล เบติส 0-0 ในแมตช์ที่แล้ว

แอตฯ มาดริด มีสถิติที่ยอดเยี่ยมเมื่อเจอ ราโย่ โดยพวกเขาไม่แพ้ให้เฉพาะในลีกมาตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2013 แล้ว ส่วนการเจอกันครั้งล่าสุดที่สนามแห่งนี้ ผลคือทีมของ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ เอาชนะไปได้ 2-1

สำหรับสภาพความฟิตในนัดนี้ ซิเมโอเน่ จะไม่มี เรนิลโด้, โฮเซ่ ฮิเมเนซ, โกเก้ และ อังเคล คอร์เรอา ที่เจ็บ ส่วน ยานนิค คาร์ราสโก้ ยังต้องเช็คฟิต เพราะงั้นเปิดโอกาสให้ ซามูเอล ลิโน่ ลงประจำการวิงแบ็คซ้ายแทน

เจา เฟลิกซ์ ไม่มีชื่อในเกมเจอ เรอัล เบติส เพราะอาการเจ็บ และไม่น่าพร้อมอีกครั้งท่ามกลางข่าวลือย้ายทีม เพราะงั้น เมมฟิส เดปาย น่าจะได้ลงตัวจริงต่อเนื่อง ประสานงานกับ อองตวน กรีซมันน์

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 19 นัดหลัง แอตฯ มาดริด ชนะ 15 เสมอ 3
• ครั้งสุดท้ายที่ ราโย่ เอาชนะเกมเหย้าเหนือ แอตฯ มาดริด ต้องย้อนไปในปี 2013


Posted at 1 28, 2023 12:27 pm อ่านแล้ว 21 ครั้ง



banner
banner
banner