เซบีญ่าส่อไร้ "เอ็น-เนซีรี่" ลุ้นคว้าชัยนัดแรกของซีซั่น...ปรีวิวลาลีกา


 

วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2566

กาดิซ - อัลเมเรีย (00:00 น.)

กาดิซ เปิดฉากซีซั่นใหม่ด้วยการเอาชนะ อลาเบส 1-0 แต่ไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่งของ บาร์เซโลน่า ได้จนแพ้ไป 2-0 ในนัดที่ผ่านมา

เกมนี้ เซร์คิโอ กอนซาเล่ จะยังหมดสิทธิ์ใช้งาน ฆอร์เก้ เมเร, เซร์กี้ กวาร์ดิโอล่า, วิคตอร์ ชูสต์ และ ไบรอัน โอคัมโป ที่เจ็บ แต่จะได้ กอนซาโล่ เอสคาลันเต้ พ้นโทษแบนแล้ว

สำหรับ อัลเมเรีย ของกุนซือ บิเซนเต้ โมเรโน่ ประสบกับความพ่ายแพ้ตลอด 2 นัดแรกของซีซั่น ซึ่งพวกเขาเป็น 1 ใน 3 ทีมที่แพ้รวด เคียงข้าง เซบีญ่า และ กรานาด้า

พวกเขาไม่มี เลโอ บัปติสเตา และ มาร์ติน สวิเดอร์สกี้ ซึ่งเดี้ยง ที่เหลือไม่มีปัญหา โดยกองหน้าคนสำคัญอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ พร้อมประจำการเป็นตัวความหวังเช่นเดิม

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 19 นัดรวมทุกรายการ กาดิซ ชนะ 10 เสมอ 7
• เจอกัน 2 นัดหลัง จบลงด้วยผลเสมอ 1-1

กรานาด้า - เรอัล มาญอร์ก้า (00:30 น.)

กรานาด้า ทีมน้องใหม่หน้าเก่ายังเก็บแต้มไม่ได้เลยเมื่อกลับมาเล่นในลีกสูงสุดอีกครั้ง หลังแพ้ให้กับ แอตเลติโก้ มาดริด 3-1 และ ราโย่ บาเยกาโน่ 2-0

พวกเขามีสถิติที่ยอดเยี่ยมเมื่อเจอ เรอัล มาญอร์ก้า ในเกมลีก โดยเอาชนะตลอด 4 เกมหลังสุด รวมถึงการถล่ม 4-1 ที่สนามแห่งนี้เมื่อฤดูกาล 2021-22

ทีมของ ปาโก โลเปซ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อันโตนิโอ ปูเอร์นัส ที่ติดโทษแบน ชอน ไวสส์แมน ก็มีปัญหาเรื่องความฟิต ส่วน ในขณะที่ ราอูล ตอร์เรนเต้ เดี้ยงและต้องพักถึงเบรคทีมชาติ

สำหรับ เรอัล มาญอร์ก้า เสมอกับ ลาส พัลมาส 1-1 ในนัดแรกของฤดูกาล ก่อนแพ้ บีญาร์เรอัล 1-0 ในแมตช์ต่อมา ที่จริงแล้วพวกเขาชนะแค่ 4 จาก 19 เกมเยือนเมื่อซีซั่นที่แล้ว ซึ่งแน่นอนเป็นสิ่งที่ ฆาเบียร์ อากีร์เร่ กังวลไม่น้อย

เกมนี้ทีมเยือนไม่มีปัญหาเรื่องนักเตะเจ็บ แต่คาดว่าคู่หน้าจะเป็น เวดัต มูริกี้ และ ไคล์ ลาริน


สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 11 นัดหลัง กรานาด้า ชนะ 7 เสมอ 3
• เรอัล มาญอร์ก้า ชนะ 1 จาก 18 เกมเยือนหลังสุดที่เจอ กรานาด้า
• เรอัล มาญอร์ก้า ชนะเกมเยือน กรานาด้า ครั้งสุดท้ายคือปี 2013

เซบีญ่า - กิโรน่า (02:30 น.)

เซบีญ่า ของกุนซือ โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ แพ้รวดทั้ง 2 นัด ให้กับ บาเลนเซีย 2-1 และ อลาเบส 4-3 แต่การมาเจอ กิโรน่า ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะพวกเขาปราชัยตลอด 3 เกมหลังสุดที่เจอกันในลีก

สำหรับแมตช์นี้ เซบีญ่า อาจหั่นชื่อ ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ และ มาร์กอส อคุนญ่า ซึ่งมีข่าวพัวพันย้ายทีม ส่วนแข้งเจ็บอย่าง มาร์เกา, อัดนัน ยานาไซ และ ต็องกีย์ กูอาสซี่ ยังไม่พร้อมเช่นเดิม

ในขณะที่ กิโรน่า เสมอกับ เรอัล โซเซียดาด ในเกมแรกของฤดูกาล ก่อนระเบิดฟอร์มถล่ม เกตาเฟ่ 3-0 ในนัดที่แล้ว

มิเชล กุนซือทีมมีปัญหาแข้งเจ็บยาวเป็นหางว่าว แต่อย่างน้อย คริสเตียน สตูอานี่ ซึ่งเหมาสองประตูในเกมเจอ เกตาเฟ่ จะพร้อมประจำการในแดนหน้าตามเดิม

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 6 นัด เซบีญ่า ชนะ 3 กิโรน่า ชนะ 3
• เจอกัน 3 นัดหลังสุด กิโรน่า เป็นฝ่ายชนะทั้งหมด


Posted at 6 26, 2023 12:22 pm อ่านแล้ว 22 ครั้ง



banner
banner
banner