ลือหงส์หมายตา "เกรย์" กลางดาวรุ่งยูงทองซัมเมอร์หน้า


 

ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าววางแผนที่จะเดินหน้าเซ็นสัญญา อาร์ชี่ เกรย์ กองกลางดาวรุ่งของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในซัมเมอร์หน้าซึ่งค่าตัวของอาจสูงถึง 40 ล้านปอนด์

ดาวเตะวัย 17 ปีกลายเป็นหนึ่งในดาวดวงใหม่แจ้งเกิดกับการลงสนามในระดับเดอะ แชมเปี้ยนชิพซีซั่นนี้ โดยลงให้ ลีดส์ เกือบครบทุกนัดนับตั้งแต่ประเดิมสนามในระดับอาชีพหนแรกตอนเปิดฤดูกาล

เกรย์ ถูกยกไปเปรียบเทียบกับ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ของ ลิเวอร์พูล เนื่องจากความคล่องตัวของเขาและยังเล่นได้ทั้งตำแหน่งมิดฟิลด์รวมถึงแบ็คขวา

ย้อนไป 2 ปีที่แล้ว เกรย์ เคยมีชื่อเป็นสำรองในเกมพรีเมียร์ลีกที่ ลีดส์ พบกับ อาร์เซน่อล ซึ่งตอนนั้นเขาอายุเพียงแค่ 16 ปีเท่านั้น

เขายังมีชื่อเป็นสำรองในยุคของ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า และ ฆาบี้ กราเซีย อยู่บ่อยครั้งแต่เพิ่งได้รับโอกาสประเดิมสนามภายใต้การคุมทีมของ ดาเนียล ฟาร์เก้ ฤดูกาลนี้

"ยูงทอง" ไม่อยากขาย เกรย์ ที่อยู่กับสโมสรมาตั้งแต่อายุแค่ 9 ขวบและยังเป็นเหลนของ เอ็ดดี้ เกรย์ ตำนานสโมสร แต่ด้วยความสนใจจากสโมสรในพรีเมียร์ลีกรวมถึง คริสตัล พาเลซ กับ เอฟเวอร์ตัน อาจทำให้พวกเขามีทางเลือกไม่มาก

เกรย์ ถูกประเมินค่าตัวไว้ที่ราวๆ 40-50 ล้านปอนด์โดย ลีดส์ และสัญญาของเขาก็จะหมดลงในซัมเมอร์ปี 2025 อาจทำให้สโมสรจำเป็นต้องปล่อยเขาในซัมเมอร์หน้า

แอนดี้ พ่อของเขาก็เคยเล่นให้กับ ลีดส์ ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และมีเส้นทางอาชีพที่ดีในระดับแชมเปี้ยนชิพ

ส่วน แฮร์รี่ น้องวัย 14 ของเขาก็ได้รับคำชื่นชมไว้เยอะเช่นเดียวกันและเล่นให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีของสโมสร


Posted at 6 11, 2023 6:42 am อ่านแล้ว 20 ครั้ง



banner
banner
banner