"ยามาล" ลุ้นตัวจริงต่อ บาร์ซ่ายึดแผนหลังสามเยือนเรือดำน้ำ...ปรีวิวลาลีกา


 

วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 2566

บีญาร์เรอัล - บาร์เซโลน่า (22:30 น.)

บีญาร์เรอัล แพ้คารังให้กับ เรอัล เบติส 1-2 ก่อนบุกคว้าชัยเหนือ เรอัล มาญอร์ก้า 1-0 อย่างไรก็ตามทีมของ กีเก้ เซเตียน เจองานช้าเมื่อต้องรับการมาเยือนของแชมป์เก่าอย่าง บาร์เซโลน่า ซึ่งพวกเขาแพ้ทั้ง 2 นัดเมื่อซีซั่นที่แล้ว รวมถึงการแพ้ 7 จาก 8 เกมหลังสุดที่เจอกันในลีก

สภาพความพร้อมของทีม บีญาร์เรอัล จะไม่มี อัลเบร์โต้ โมเรโน่ และ ฟรองซิส โกเกอแล็ง ที่เจ็บ ส่วน เยเรมี่ ปิโน่ ยังต้องเช็คความฟิต แต่นั่นจะเปิดโอกาสให้ เบน เบรเรตัน ดิอาซ ลงตัวจริงประสานงานเกมรุกร่วมกับ อเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธ และ เคราร์ด โมเรโน่

ขณะที่ฝั่งของ บาร์เซโลน่า ประสบปัญหาทางการเงิน ทำให้เจองานยากในการเซ็นนักเตะใหม่ร่วมทัพ ทีมของ ชาบี้ เอร์นานเดซ เริ่มซีซั่นด้วยเสมอกับ เกตาเฟ่ 0-0 ก่อนเปิดบ้านชนะ กาดิซ 2-0

อย่างไรก็ตาม ชาบี้ จะอดใช้งาน เปดรี้ และ โรนัลด์ อเราโฮ่ ที่เจ็บ และคาดว่าจะต้องพักรักษาตัวจนถึงเดือนตุลาคมเลยทีเดียว ในขณะที่ อินญิโก้ มาร์ติเนซ นักเตะใหม่ก็เดี้ยงเช่นกัน แต่ยังไม่ได้ถูกลงทะเบียนเพื่อลงเตะในศึกลาลีกา ส่วน ราฟินญ่า ติดโทษแบน

คาดว่า ชาบี้ จะยึดใช้แผนการเล่น 3-4-3 โดยที่ ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งวัย 16 ปี น่าจะได้ลงตัวจริงต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ เฟร์ราน ตอร์เรส ซึ่งยิงได้จากเกมที่แล้วก็คาดว่าจะได้ลงตั้งแต่นาทีแรกเช่นกัน

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 30 นัดหลัง บาร์เซโลน่า ชนะ 23 เสมอ 6
• บาร์เซโลน่า ชนะ 4 จาก 5 เกมหลังสุดที่มาเยือน บีญาร์เรอัล
• บาร์เซโลน่า ชนะ 1 จาก 6 เกมเยือนหลังสุดในลาลีกา

บาเลนเซีย - โอซาซูน่า (00:30 น.)

บาเลนเซีย มีผลงานที่ไม่สู้ดีนักเมื่อซีซั่นก่อนจนรอดตกชั้นแบบหวุดหวิด กระนั้นพวกเขาทำสถิติคว้าชัย 100% ในฤดูกาลใหม่หลังบุกชนะ เซบีญ่า 2-1 และเฉือน ลาส พัลมาส 1-0 ส่วนเกมนี้ต้องมาเจอ โอซาซูน่า ทีมที่พวกเขาเอาชนะได้ทั้งสองนัดที่เจอกันเมื่อซีซั่นที่แล้ว

เกมนี้ รูเบน บาราฆา ยังคงหมดสิทธิ์ใช้งาน อัลเบร์โต้ มารี และ มาร์กอส เดอ ซูซ่า ที่เดี้ยงทั้งคู่ ส่วน เซร์กี้ กานอส แข้งป้ายแดงน่าจะได้ประเดิมสนามให้ต้นสังกัดใหม่ในฐานะตัวสำรอง

ฝั่งของ โอซาซูน่า ภายใต้กุนซือ ฆาโกบา อาร์ราซาเต้ เพิ่งลงเตะเกมยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบเพลย์ออฟเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา และแพ้คาบ้านให้กับ คลับ บรูช 1-2 ส่วนผลงานในลีกเป็นการผลัดแพ้ชนะให้กับ เซลต้า บีโก้ และ แอธเลติก บิลเบา ด้วยสกอร์ 2-0

สำหรับความพร้อมของทีม อาร์ราซาเต้ จะอดใช้งาน ดาร์โก้ บราซานัช เช่นเดิมจากอาการเจ็บ ส่วน เอเซเกียล อาบิล่า ติดโทษแบน

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 44 นัดหลัง บาเลนเซีย ชนะ 24 เสมอ 12
• บาเลนเซีย ไม่แพ้ 15 จาก 16 เกมเหย้าหลังสุดที่เจอ โอซาซูน่า

แอธเลติก บิลเบา - เรอัล เบติส (02:30 น.)

แอธเลติก บิลเบา ของกุนซือ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ แพ้คาบ้านให้กับ เรอัล มาดริด 0-2 แต่กลับมาเอาชนะ โอซาซูน่า 2-0 ในนัดต่อมา แมตช์นี้พวกเขาต้องมาเจอ เรอัล เบติส ทีมที่พวกเขาเอาชนะไม่ได้เลยในการเจอกันเกมลีก 4 นัดหลังสุด

สำหรับสภาพความพร้อมของทีมเจอปัญหาอาการเจ็บเพียบ แถมมีแข้งติดโทษแบนอีกอย่าง ออยฮาน ซานเชต จากใบแดงในเกมที่แล้ว

ในขณะที่ฝั่งของ เรอัล เบติส ของกุนซือ มานูเอล เปเญกรินี่ เปิดฉากซีซั่นด้วยการชนะ บีญาร์เรอัล 2-1 ก่อนมาเสมอ แอตเลติโก้ มาดริด 0-0

ส่วนข่าวความพร้อมของทีมในเกมนี้ เปเญกรินี่ มีปัญหานักเตะเจ็บเยอะไม่ต่างกัน โดยเฉพาะตัวหลักอย่าง เคลาดิโอ บราโว่, วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ และ นาบิล เฟคีร์ ส่วนในรายของ หลุยส์ เฟลิเป้ คาดว่าจะยังได้เล่นต่อไป แม้มีข่าวย้ายทีมก็ตาม

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 40 นัดหลัง แอธเลติก บิลเบา ชนะ 16 เสมอ 13
• เรอัล เบติส แพ้ 1 จาก 5 เกมหลังในลาลีกาที่เจอ แอธเลติก บิลเบา


Posted at 0 27, 2023 12:26 pm อ่านแล้ว 21 ครั้ง



banner
banner
banner