"มาเรสก้า" รับเสียดาย "อาเชียมปง" โดนระงับสัญญา


 

เอ็นโซ มาเรสก้า ยอมรับว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ จอช อาเชียมปง นักเตะจากอะคาเดมีของ เชลซี ต้องถูกระงับการลงสนามหลังจากมีข้อพิพาทเรื่องสัญญา

มีการเปิดเผยว่าต้นสัปดาห์นี้ แข้งเด็กสร้างจาก ค็อบแฮม วัย 18 ปี ที่มีผลงานโดดเด่น จะไม่ได้ลงเล่นให้สโมสรอีกเว้นแต่เขาจะตกลงเซ็นสัญญาฉบับใหม่ได้ ซึ่งสัญญาปัจจุบันของเขาจะสิ้นสุดลงในปี 2026

อาเชียมปง ถูกเรียกตัวไปร่วมทัวร์ปรีซีซั่นของ “สิงห์บลูส์” หลังจากทะลุผ่านการลงสนามในทุกรุ่นขึ้นมาที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่ยังไม่ได้มีโอกาสติดทีมชุดใหญ่

ในขณะที่ตามรายงานของ The Athletic ระบุว่ากองหลังดาวรุ่งรายนี้จะไม่ได้รับการพิจารณาให้เข้าจากทีมพัฒนาศักยภาพด้วยเช่นกัน

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา มาเรสก้า เปิดเผยว่าเขาได้พูดคุยกับนักเตะหนุ่มรายนี้แล้วเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าว ก่อนที่จะแสดงความเสียใจที่ อาเชียมปง จะพลาดลงเล่นเกม ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก กับ พานาธิไนกอส ในคืนวันพฤหัสบดีนี้

“พูดตามตรง ผมรู้สึกเสียดายแทน จอช เล็กน้อย เพราะผมคิดว่าเกมแบบนี้อาจเป็นโอกาสของเขาได้ ผมได้คุยกับเขาเป็นการส่วนตัวเมื่อประมาณสามสัปดาห์ก่อน เกี่ยวกับสถานการณ์ของเขา และการสนทนาของเราก็เป็นไปด้วยดี เป็นการสนทนาในเชิงบวก แต่หลังจากนั้นผมก็ไม่ได้คุยกับเขาอีกเลย”

“อย่างที่ผมพูดไป มันน่าเสียดาย ผมคิดว่า จอช มีศักยภาพที่จะเป็นผู้เล่นระดับท็อปได้ เขายังอายุแค่ 18 ปี ยังเด็กมาก มีหลายอย่างที่อาจเปลี่ยนแปลงไปสำหรับเขา แต่เขามีศักยภาพพอที่จะเป็นแข้งคนสำคัญสำหรับ เชลซี”

“มันสำคัญมากสำหรับสโมสรที่เราตั้งใจจะไม่เสียเขาไป สิ่งแรกที่เราต้องทำคือหาทางออกสำหรับอนาคตของเขา”

“สิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้คือการได้ลงเล่น สนุกไปกับเกม และได้ลงเล่นฟุตบอล สำหรับเขา ผมไม่รู้ว่ามีคนที่พยายามแก้ปัญหานี้อยู่หรือเปล่า ผมชอบ จอช มาก และอยากให้เขาอยู่ที่นี่กับเราจริงๆ แต่คงเป็นไปไม่ได้”

ในขณะที่ เชลซี ต้องการที่จะรักษาตัว อาเชียมปง ไว้กับทีมในระยะยาว แต่การเจรจากับกองหลังดาวรุ่งรายนี้กลับหยุดชะงัก สถานการณ์ดังกล่าวไม่ได้ถูกสโมสรอื่นมองข้าม โดยมีรายงานว่า อาเชียมปง ตกเป็นเป้าหมายของสโมสรใหญ่ๆ อื่นๆ เช่นกัน

อาเชียมปง ลงเล่นภายใต้การคุมทีมของ มาเรสก้า ไปเพียงครั้งเดียวในฤดูกาลนี้ โดยลงเล่นไป 27 นาทีในเกมที่พวกเขาเอาชนะ บาร์โรว์ จาก ลีกทู ไป 5-0 ในศึกคาราบาวคัพเมื่อเดือนที่แล้ว


Posted at 4 24, 2024 12:01 pm อ่านแล้ว 8 ครั้ง



banner
banner
banner