"โอนูโอฮา" เชื่อ "เป๊ป" ลาเรือหลังจบฤดูกาล


 

เนดุม โอนูโอฮา อดีตแนวรับของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่า เป๊ป กวาร์ดิโอลา จะอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมของสโมสรในตอนสิ้นสุดฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม อดีตแนวรับของ แมนฯ ซิตี้ มั่นใจว่ากุนซือชาวคาตาลันจะช่วยเลือกผู้สืบทอดตำแหน่งของเขา เพื่อสานต่อความสำเร็จกับสโมสร

กวาร์ดิโอล่า คว้าแชมป์มาแล้ว 18 รายการ นับตั้งแต่ย้ายมาคุมทีมในปี 2016 แต่ตอนนี้เขากำลังเข้าสู่ปีสุดท้ายของสัญญา ขณะที่ ซิกิ เบกิริสไตน์ เพื่อนและผู้อำนวยการกีฬาคนรู้ใจของเขากำลังจะออกจากทีม

รวมไปถึงเรื่องคดีความละเมิดกฎการเงิน 115 คดีที่กำลังอยู่ในกระบวนการพิจารณาคดีที่อาจทำให้ กวาร์ดิโอลา ตัดสินใจไม่ไปต่อกับ ‘เดอะซิติเซ่น’

ทางด้าน โอนูโอฮา กูรูของ ESPN ซึ่งเคยเติบโตมาจากอคาเดมี่ของ ซิตี้ กล่าวว่า “ผมไม่คาดหวังให้เขาอยู่ต่อนะ แต่ผมก็อยากให้เขาอยู่ต่อเหมือนกัน เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยม แต่เขาทำหน้าที่นี้ไม่ได้ตลอดไป”

“เขาจะต้องการออกจากสโมสรไปยังที่ที่ดีกว่าในระยะยาว ซึ่งเขาจะช่วยเลือกผู้สืบทอดตำแหน่ง เขาจะรู้ว่าใครคือคนที่เหมาะสมที่สุดที่จะทำงานในสภาพแวดล้อมที่จำเป็นต่อ ซิตี้ เพื่อให้ประสบความสำเร็จในอนาคต”

“เขารู้เรื่องนี้ดีกว่าใครๆ ดังนั้น ผมไม่คิดว่าเขาจะออกไปโดยมองแต่เพียงแค่สิ่งที่เขาต้องการเท่านั้น”

“เขาเสียสละมามากพอเมื่อพิจารณาจากข้อเท็จจริงที่ว่าตัวตนของเขาได้ปรากฏอยู่ทั่วทั้งสโมสรฟุตบอล เขาจึงรู้ว่าต้องทำอย่างไรจึงจะประสบความสำเร็จต่อไปได้”

“เพราะถึงแม้เขาจะเป็นคนจากแคว้นคาตาลัน แต่คุณก็รู้ว่าเขาเป็นเด็ก บาร์ซ่า โดยแท้ และตอนนี้เขาก็เป็นลูกครึ่งแมนคูเนียนด้วย”

“ดังนั้น ผมคิดว่าเขาจะพยายามหาหนทางที่ดีที่สุดในการอำลาทีม ในขณะเดียวกันก็ปล่อยให้สโมสรต่อสู้ต่อไป”


Posted at 5 25, 2024 12:01 pm อ่านแล้ว 10 ครั้ง



banner
banner
banner