แฟนเรือเฮ! ออร์นสตีนเผย "เป๊ป" โอกาสสูงต่อสัญญา


 

เดวิด ออร์นสตีน นักข่าวคนดังของ ดิ แอธเลติก รายงานว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีแนวโน้มที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เทรนเนอร์วัย 53 ปี เข้าคุมทีม แมนฯ ซิตี้ มาตั้งแต่ปี 2016 โดยกวาดแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ถึง 6 สมัยจากทั้งหมด 8 ฤดูกาลเต็ม รวมถึงแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 2023 รวมแล้วทุกรายการอยู่ที่ 18 แชมป์

อนาคตของเขายังเป็นเครื่องหมายคำถาม เนื่องจากสัญญาฉบับปัจจุบันจะหมดลงเมื่อจบฤดูกาลนี้ และยังไม่ได้ตกลงเซ็นสัญญาฉบับใหม่

อย่างไรก็ตาม ออร์นสตีน เปิดเผยผ่าน เอ็นบีซี สปอร์ตส์ ว่า กวาร์ดิโอลา มีโอกาสต่อสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ เพิ่มออกไปอีก 1 ปี ก่อนที่จะอำลาในช่วงซัมเมอร์ปี 2026

กวาร์ดิโอล่า ถูกมองว่าเป็นตัวเลือกในฝันของสมาคมฟุตบอลอังกฤษที่จะเข้าคุมทีมชาติอังกฤษลุยศึกฟุตบอลโลกปี 2026 แต่กุนซือชาวสแปนิชไม่ตกปากรับคำในตอนนั้น ส่งผลให้มีการแต่งตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล เข้าคุมทีมแทน

โดยปกติ กวาร์ดิโอล่า มักจะตัดสินใจเรื่องอนาคตเมื่อสัญญาใกล้จะหมดลงเสมอ โดยฉบับก่อนหน้านี้ก็ลงนามไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 ซึ่งตอนนั้นสัญญาเหลืออีกเพียง 6 เดือน

หลังจากที่ ซิกิ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการกีฬาคู่ใจจะอำลาตำแหน่งเมื่อจบฤดูกาล ทำให้ข่าวคราวก้าวลงจากกุนซือของ กวาร์ดิโอล่า โหมหนักขึ้น

เชื่อว่า รูเบน อโมริม ของสปอร์ติ้ง ลิสบอน และ ชาบี้ อลอนโซ่ ของไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เป็น 2 ตัวเลือกที่ถูกมองว่ามีโอกาสเข้าคุมทีม "เรือใบสีฟ้า" ต่อจาก กวาร์ดิโอล่า มากที่สุด


Posted at 3 23, 2024 12:12 pm อ่านแล้ว 9 ครั้ง



banner
banner
banner