ไก่ร่อนจดหมายเตือนแฟนห้ามร้องเพลงเหยียด


 

ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ได้ส่งจดหมายเตือนแฟนบอลให้หยุดร้องเพลงเชียร์ โดมินิก โซลันกี้ ที่เนื้อหามีการพาดพิงถึง มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซนอล ในลักษณะที่เหยียดเพศ

ก่อนเกมรับการมาเยือน เวสต์แฮม ในวันเสาร์นี้ แฟนบอลท็อตแนม ผู้ถือตั๋วปีได้รับอีเมลแจ้งเตือนจากสโมสรว่า สโมสรจะไม่ยอมรับการเหยียดใดๆทั้งสิ่นให้เกิดขึ้น

โดยดูเหมือนว่าสโมสรจะอ้างอิงถึงเพลง 2 เพลง โดยเพลงหนึ่งมีเนื้อหาลามกอนาจารเกี่ยวกับ อาร์เตต้า และอีกเพลงหนึ่งที่เรียก เมสัน เมาท์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดว่า "เด็กเช่าเชลซี"

เพลงเชียร์ดังกล่าวปรากฏขึ้นในระหว่างที่ สเปอร์ส บุกไปเอาชนะ ยูไนเต็ด 3-0 เมื่อเดือนที่แล้ว โดยสโมสรได้ประณามพวกเขาและประกาศจะลงโทษผู้กระทำผิด และไม่มีเหตุการณ์ซ้ำรอยอีกในนัดต่อไปกับ ไบรท์ตัน

อีเมลดังกล่าวระบุว่า “ก่อนอื่น เราต้องขอบคุณแฟนๆ ของเราสำหรับความร่วมมือก่อนเกมเยือน ไบรท์ตัน ซึ่งไม่มีรายงานการตะโกนในทำนองเหยียดกลุ่มรักร่วมเพศ เราจะไม่นิ่งนอนใจและขอเตือนแฟนๆ ว่าสโมสรจะไม่ยอมให้มีการเลือกปฏิบัติใดๆ ทั้งสิ้น”

“เจ้าหน้าที่ของเราจะสวมกล้องติดตัวอีกครั้งเพื่อระบุตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการตะโกนแสดงความเกลียดชังที่ยอมรับไม่ได้ เพื่อให้สโมสรสามารถดำเนินการอย่างแข็งกร้าวที่สุด”

“ซึ่งรวมถึงการร้องเพลงเชียร์ของ โดมินิก โซลันกี้ ที่อ้างอิงถึง มิเกล อาร์เตต้า และการใช้คำว่า “เด็กเช่า” ซึ่งสำนักงานอัยการสูงสุดถือว่าเป็นคำสบประมาทเหยียดเพศเดียวกันและเป็นอาชญากรรมจากความเกลียดชัง”

การร้องตะโกนดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์จากกลุ่ม LGBT ของ สเปอร์ส อย่าง Proud Lilywhites และกลุ่มรณรงค์ต่อต้านการเลือกปฏิบัติอย่าง Kick It Out


Posted at 6 19, 2024 12:03 pm อ่านแล้ว 14 ครั้ง



banner
banner
banner