"เฟรงกี้" หายป่วยคืนตัวจริงบาร์ซ่า, "อ๋อง" นำทัพตราหมีเจอบิลเบา...ปรีวิว ลาลีกา


 

วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566

เซลต้า บีโก้ - กรานาด้า (20:00 น.)

เซลต้า บีโก้ รักษาสถิติไม่แพ้ใคร 4 เกมติดต่อกัน หลังจากเสมอกับ ราโย บาเญกาโน่ 0-0 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้แบ่งแต้มคู่แข่งตลอด 3 นัดหลังสุด

อย่างไรก็ตามทีมของ ราฟา เบนิเตซ เพิ่งชนะเพียงนัดเดียวเท่านั้นในซีซั่นนี้ มีอยู่ 10 แต้มจาก 16 เกม ทำให้ตอนนี้พวกเขารั้งอันดับที่ 18 ของตาราง ห่างจากโซนปลอดภัย 3 คะแนน

เจ้าบ้านไม่มี โจเซฟ ไอดู ที่เจ็บเข่า นอกนั้นฟิตพร้อมทั้งหมด นำทัพโดย ยอร์เก้น สแตรนด์ ลาร์เซ่น จับคู่แดนหน้ากับ ทาซอส ดูว์วิกัส

ขณะเดียวกัน กรานาด้า สถานการณ์ไม่ต่างจากเจ้าบ้านเลยเมื่อพวกเขาชนะเพียงเกมเดียวเท่านั้น เก็บได้เพียง 8 คะแนน รั้งรองบ๊วย โดยทีมของ ปาโก้ โลเปซ เสมอกับ แอธเลติก บิลเบา 1-1 ในนัดล่าสุด

เกมนี้ทีมเยือนจะยังหมดสิทธิ์ใช้งาน ราอูล เฟร์นานเดซ ที่เจ็บกล้ามเนื้อ เช่นเดียวกับ เฆซุส บาเญโฆ่ ซึ่งเจ็บแฮมสตริง แต่ก็ยังมีตัวหลักอย่าง ไบรอัน ซาราโกซ่า พร้อมนำทัพเช่นเดิม

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง เซลต้า บีโก้ ชนะ 2 เสมอ 3
• กรานาด้า ไม่ชนะใครตลอด 14 เกมหลังสุด
• เซลต้า บีโก้ ไม่ชนะเกมเหย้าตลอด 8 เกมหลังสุด

แอธเลติก บิลเบา - แอตเลติโก้ มาดริด (22:15 น.)

แอธเลติก บิลเบา เพิ่งเสมอกับ กรานาด้า 1-1 แต่ทีมของ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ผลงานโดยรวมน่าประทับใจ รั้งอันดับ 5 ของตาราง มีอยู่ 29 แต้ม ตามหลัง บาร์เซโลน่า อันดับ 4 อยู่ 5 คะแนน

เจ้าบ้านจะยังไม่มี มิเกล เบสก้า, มัลคอม อาดู, ดานี่ การ์เซีย และ เยราย อัลบาเรซ ที่เจ็บ ส่วน อินญิโก้ รุยซ์ เด กาลาร์เรต้า ต้องเช็คฟิตก่อนเกม

สำหรับ แอตเลติโก้ มาดริด เพิ่งชนะ ลาซิโอ 2-0 ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก ส่วนผลงานในลีกนัดล่าสุดก็เอาชนะ อัลเมเรีย 2-1 ตอนนี้ทีมของ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ รั้งอันดับ 3 มีอยู่ 34 คะแนน

สภาพความฟิตของทีมเยือนจะหมดสิทธิ์ใช้งาน ปาโบล บาร์ริออส, โธมัส เลอมาร์ และ บิโตโล่ ที่เดี้ยงเหมือนเดิม แต่พวกตัวหลักอย่าง องตวน กรีซมันน์, โกเก้ และ อัลบาโร่ โมราต้า พร้อมนำทัพเช่นเดิม

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง แอตเลติโก้ มาดริด ชนะ 2 แอธเลติก บิลเบา ชนะ 2 เสมอ 1
• แอธเลติก บิลเบา ไม่แพ้ใครเลยตลอด 8 เกมหลังสุด
• ผลการเจอกันเมื่อซีซั่นที่แล้ว (แอตเลติโก้ มาดริด 1-0, แอธเลติก บิลเบา 1-0)

เซบีญ่า - เกตาเฟ่ (00:30 น.)

เซบีญ่า เพิ่งแพ้ให้กับ ล็องส์ 2-1 ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก ตกรอบแบ่งกลุ่มในฐานะบ๊วย ส่วนผลงานในลีกก็พ่าย เรอัล มาญอร์ก้า 1-0 ตอนนี้พวกเขารั้งอันดับ 16 มีอยู่ 13 แต้ม ห่างจากโซนตกชั้น 5 คะแนน

้เจ้าบ้านขาดพวกตัวเจ็บอื้อเลยทั้ง ฆออัน ฆอร์ดาน, โดดี้ ลูเคบาคิโอ, แฟร์นานโด, มาร์กอส อคุนญ่า, ต็องกีย์ นีอ็องซู, มาเรียโน่ ดิอาซ, เฆซุส นาบาส, โลอิก บาเด้, ซูโซ่, ออร์ยัน นีลันด์ และ อัลฟอนโซ่ ปาสตอร์

ส่วนในรายของ เซร์คิโอ รามอส, ฌิบริล โซว์ และ เอริค ลาเมล่า จะต้องเช็คฟิตก่อนเกม นั่นทำให้ ดิเอโก้ อลอนโซ่ มีตัวเลือกใช้งานอย่างจำกัด

ขณะเดียวกัน เกตาเฟ่ ชนะ 3 จาก 4 เกมหลังสุด นัดล่าสุดในลีกก็ชนะ บาเลนเซีย 1-0 ตอนนี้ทีมของ โฆเซ่ บอร์ดาลาส มี 22 แต้ม รั้งอันดับ 9

ทีมเยือนจะหมดสิทธิ์ใช้งาน โดมิงกอส ดูอาร์เต้ ที่ติดโทษแบน ส่วนในรายของ โฆเซ อังเคชล คาร์มอน่า, เมาโร่ อารัมบาร์รี่ และ เอเนส อูนาล ต้องเช็คฟิตก่อนเกม

• เจอกัน 5 นัดหลัง เซบีญ่า ชนะ 4 เกตาเฟ่ ชนะ 1
• เกตาเฟ่ บุกเอาชนะ เซบีญ่า ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2018
• ผลการเจอกันเมื่อซีซั่นที่แล้ว (เซบีญ่า 2-1, เกตาเฟ่ 2-0)

บาเลนเซีย - บาร์เซโลน่า (03:00 น.)

ดูเหมือนว่า บาเลนเซีย ที่ขุมกำลังเต็มไปด้วยเหล่าแข้งอายุน้อยจะส่งผลต่อความสม่ำเสมอของทีมไม่น้อย พวกเขาแพ้ 3 จาก 4 เกมหลังในลีก หลังจากพ่าย กิโรน่า 1-0 ในนัดล่าสุด ทำให้ตอนนี้ทีมของ รูเบน บาราฆา มี 19 แต้ม รั้งอันดับที่ 11 ของตาราง

เกมนี้เจ้าบ้านจะยังไร้เงา โฆเซ่ กาย่า (กล้ามเนื้อ) และ อันเดร อัลเมด้า (หลัง) ที่เจ็บ ส่วน กาเบรียล เปาลิสต้า กับ ฆาบี้ เกร์ร่า ติดโทษแบนจากใบแดงในเกมที่แล้ว

สำหรับ บาร์เซโลน่า แพ้ 2 เกมติดรวมทุกรายการ หลังพ่ายให้ กิโรน่า 4-2 และ รอยัล อันท์เวิร์ป 3-2 ทำให้ตอนนี้ ชาบี้ เอร์นานเดซ กำลังกดดันอย่างหนัก แม้เข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีกในฐานะแชมป์กลุ่ม แต่พวกเขารั้งอันดับ 4 ในลาลีกา ตามหลังจ่าฝูง 7 แต้ม

สำหรับความพร้อมของทีมเยือนจะอดใช้งาน อินญิโก้ มาร์ติเนซ, มาร์กอส อลอนโซ่, กาบี้ และ มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น ที่เดี้ยง

เฟรงกี้ เดอ ยอง ไร้ชื่อเกมแพ้ อันท์เวิร์ป เพราะป่วย แต่เขาน่าจะฟิตพร้อมลงตัวจริง พร้อมด้วยพวกกำลังสำคัญอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ เจา เฟลิกซ์

สถิติที่น่าสนใจ

• เจอกัน 5 นัดหลัง บาร์เซโลน่า ชนะทั้ง 5 นัด
• บาร์เซโลน่า ยิงได้ 7 ประตูตลอด 5 เกมหลังในลีก
• บาเลนเซีย เก็บได้เพียง 4 แต้มจาก 5 เกมหลังสุด
• ผลการเจอกันเมื่อซีซั่นที่แล้ว (บาร์เซโลน่า 1-0, บาเลนเซีย 0-1)


Posted at 6 16, 2023 12:15 pm อ่านแล้ว 37 ครั้ง



banner
banner
banner