"เป๊ป" ยันแข้งเรือรับความกดดันลุ้นแชมป์ได้


 

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยืนยันนักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รับมือกับความกดดันอัดมากมายในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลได้ สำหรับการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

ชัยชนะเหนือ ฟูแล่ม 4-0 ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ขึ้นไปนำจ่าฝูงและหมายความว่า อาร์เซน่อล จะพลาดไม่ได้เมื่อเดินทางไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมวันอาทิตย์

ต่อจากนี้ แมนฯ ซิตี้ เหลือการคว้าชัยชนะในเกมพบ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เพื่อรักษาแชมป์เอาไว้และกลายเป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์ลีกแดนผู้ดีได้ 4 ปีติดต่อกัน

"นักเตะที่ยอดเยี่ยมน่ะสนุกกับการเล่นภายใต้ความกดดันอันหนักหน่วง และผมมีความรู้สึกว่าพวกเขาชอบเล่นภายใต้ความกดดัน พวกเขามีบุคลิกอันไม่น่าเชื่อ ไม่อย่างนั้นคุณไม่ได้เล่นในระดับนั้นหรอกและถ้าคุณแพ้ก็เท่ากับชวดแชมป์" กวาร์ดิโอล่า กล่าว

"ช่วงหลายปีหลังนักเตะเหล่านี้รับมือกับความกดดันได้และเราก็มาอยู่ในช่วงท้ายฤดูกาลอีกครั้ง"

"ที่เราฝันไว้ก็เหมือนที่เคยพูดไว้เมื่อหลายสัปดาห์ก่อนตอน อาร์เซน่อล แพ้ให้กับ วิลล่า น่ะแหละ มาถึงเกมนัดท้ายๆโดยที่เราเป็นฝ่ายกุมชะตา การลงเล่นเกมเหย้าพบ เวสต์แฮม โดยที่ชะตาอยู่ในมือของเรา"

"เราเล่นได้ดีมากๆและจากนี้ไปเราจะพักฟื้น, กลับสู่แมนเชสเตอร์และกลับมาลอนดอนเพื่อเล่นนัดชิง (เจอสเปอร์ส) เกมนัดชิงนัดสำคัญที่เราจะต้องพยายามรักษาแชมป์เอาไว้"


Posted at 0 12, 2024 6:33 am อ่านแล้ว 53 ครั้ง



banner
banner
banner