"อดีตเปา" จวกรุ่นน้อง "คู้ต" เป่าสุดมั่วทำผีแพ้


 

คีธ แฮ็คเก็ตต์ อดีตเปา พรีเมียร์ ลีก ถึงกับอึ้งจนพูดไม่ออกเมื่อรุ่นน้อง เดวิด คู้ต มีคำตัดสินที่ย่ำแย่สุดที่เขาเคยเห็น ในจังหวะดูจอ VAR แล้วชี้ให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้จุดโทษท้ายเกมเปิดบ้านเฉือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1

"ปีศาจแดง" โดนนำก่อนตามตีเสมอ จนจังหวะเปิดปัญหาเกิดนาทีที่ 87 แดนนี่ อิงค์ส หอก "ขุนค้อน" พัวพันกับ มัทไธจ์ส เดอ ลิกท์ แล้วล้มในเขตโทษ

ทีแรก คู้ต ปล่อยเล่นต่อแต่ย้อนไปดูจอข้างสนาม ตามคำแนะนำของ ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ก่อนมองว่ามีการฟาวล์เกิดขึ้น ชี้จุดโทษให้ จาร์ร็อด โบเว่น สังหารคว้าชัย

"โอ้พระเจ้า มันคือคำตัดสินที่ผิดพลาดหนักจนน่ากลัว มันทำให้ เวสต์แฮม ได้สามแต้ม และอาจทำให้ เอริค เทน ฮาก ตกงาน" แฮ็คเก็ตต์ ผู้เคยทำหน้าที่ใน พรีเมียร์ ลีก ยุค 90 แสดงทัศนะ

"เทน ฮาก มีสิทธิ์โกรธได้เต็มที่ มันเป็นหนึ่งในคำตัดสินที่่ย่ำแย่ที่สุดที่ผมเคยเห็น ผมไม่สามารถเข้าใจได้ว่าทำไมพวกเขาถึงมองว่า เดอ ลิกต์ ทำฟาวล์"

"พรีเมียร์ ลีก ออกแถลงการณ์ชี้แจง แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่มีคำอธิบายเกี่ยวกับกระบวนการเบื้องหลังที่นำมาสู่การตัดสินใจ"

"ผมอึ้งจนไม่สามารถหาคำพูดได้ พวกเขาตัดสินได้ยิ่งกว่าแปลกประหลาด แม้แต่กรรมการสมัครเล่น ยังไม่มีทางให้จังหวะนี้เป็นจุดโทษ"

"คำตัดสินไม่ให้จุดโทษในตอนแรกของ เดวิด คู้ต ไม่ใช่ความผิดพลาดที่ชัดเจนแน่นอน ผมไม่รู้ว่า ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสิน VAR มองเห็นอะไรไปมากกว่านั้น"

แฮ็คเกตต์ ยังคอมเมนต์ต่อ เชื่อว่าปัญหาแท้จริงมาจากโครงสร้างองค์กร: "มันย้อนกลับไปถึงเรื่องที่ทุกคนเคยพูดในอดีต เกี่ยวกับระดับชั้นของผู้ตัดสิน"

"ทุกคนบอกว่า โอลิเวอร์ คือผู้ตัดสินอันดับหนึ่งของประเทศ และ คู้ต อาจอยู่อันดับ 8, 9 หรือ 10... ผมไม่ได้กำลังบอกว่าเขายอมอ่อนข้อให้คนระดับสูงกว่า

"แต่ผมสงสัยว่าความจริงแล้วจังหวะนี้ คู้ต แค่เชื่อคำแนะนำของ โอลิเวอร์ เท่านั้นใช่หรือไม่? เขาอาจทำหน้าที่โดยมีแนวคิดว่า โอลิเวอร์ ถูกต้องเสมอ"


Posted at 1 28, 2024 12:04 pm อ่านแล้ว 16 ครั้ง



banner
banner
banner