ปั้นคู่เลย! ชาบียัน "โรเก้" ร่วมทีมไม่ปิดโอกาส "กีอู"


 

ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือ บาร์เซโลน่า ยืนยันการเข้ามาของ วิคเตอร์ โรเก้ กองหน้าพรสวรรค์บราซิล จะไม่มีส่วนขัดขวางโอกาสพัฒนาของ มาร์ค กีอู เด็กปั้นสโมสรในตำแหน่งเดียวกัน

กีอู เด็กปั้นจาก ลามาเซีย อายุครบ 18 ไปเมื่อ 3 วันก่อน และซีซั่นนี้เพิ่งมีส่วนร่วมในชุดใหญ่ครั้งแรก ลงสนามเป็นสำรองไป 3 นัดทุกรายการ ยิง 2 ประตู

อย่างไรก็ตาม หลังจากทำประตูชัยเหนือ แอธเลติก บิลเบา เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีก่อน กีอู ไม่เคยได้โอกาสลงสนามในการแข่ง ลาลีก้า อีกเลย

ตลาดเดือนมกราคม บาร์ซ่า ยังคว้า โรเก้ หอกอายุเท่ากันจากลีกบราซิล เข้าร่วมทีมด้วยราคารวมแอดออน 60 ล้านยูโร และมีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกต อาจทำให้โอกาส กีอู ลดน้อยลงอีก

"ผมเชื่อมั่นในตัว กีอู เต็มที่ แต่เราตัดสินใจร่วมกับสตาฟฟ์โค้ช ว่าตอนนี้เขาควรอยู่กับชุดเยาวชนไปก่อน" ชาบี สัมภาษณ์ก่อน โคปา เดล เรย์ พบ บาร์บาสโตร ทีมลีกล่างโดย กีอู ไร้ชื่ออีกครั้ง

"อนาคตข้างหน้า กีอู จะได้รับโอกาสต่อเนื่อง ผมชอบนักเตะคนนี้ เขาเต็มไปด้วยคุณภาพในหลายด้าน"

"การเซ็นสัญญา โรเก้ จะไม่ส่งผลต่อโอกาสของ กีอู เพราะทั้งคู่คือส่วนหนึ่งของโปรเจคท์สโมสร ทั้งในปัจจุบันและอนาคต"

แม้ไม่มี กีอู แต่ในเกมฟุตบอลถ้วยสุดสัปดาห์นี้ บาร์ซ่า ใส่ชื่อผลผลิตอคาเดมี่รายอื่นไว้อีกทั้ง เอคตอร์ ฟอร์ต, มาร์ค คาซาโด้ และ เปา คูบาร์ซี่ ซึ่ง ชาบี ก็แย้มถึงโอกาสของบางคน

"เอคตอร์ ฟอร์ต จะได้ลงสนามแน่นอน เราคาดหวังในตัวเข้าไว้สูงเช่นกัน ขณะที่ คาซาโด้ ก็ถูกพูดถึงภายในอย่างมาก เขาระดับสูงพอจะอยู่ในทีมชุดใหญ่"


Posted at 1 8, 2024 7:00 am อ่านแล้ว 28 ครั้ง



banner
banner
banner